Agribank: Top 500 ngân hàng thương hiệu mạnh châu Á - TBD

Danh sách lựa chọn dựa trên quy mô tài sản và một số tiêu chí khắt khe. Danh sách 500 ngân hàng hàng đầu (AB500Rank) và xếp loại 500 ngân hàng thương hiệu mạnh nhất dựa trên niềm tin về khả năng sinh lời lâu dài từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của các ngân hàng (Strength Rank) hay các ngân hàng thương hiệu mạnh nhất khu vực.

Một số chỉ tiêu chiếm tỷ trọng lớn được xem xét như quy mô tổng tài sản (17,5%), tỷ lệ chi dự phòng/tổng nợ xấu (12,5%), tỷ lệ nợ xấu (12,5%), tỷ lệ cho vay/huy động (10%), chỉ số an toàn vốn (10%)... Agribank đứng thứ 156 trong bảng xếp hạng của khu vực.

Kết quả công bố trên đã phản ánh những nỗ lực, cố gắng và quyết tâm vượt bậc, vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Agribank trong quá trình tái cơ cấu. So với các ngân hàng thương mại khác, Agribank là ngân hàng thương mại duy nhất do Nhà nước sở hữu 100% vốn, đóng vai trò chủ lực trong hoạt động cho vay phát triển nông nghiệp, cung ứng dịch vụ tài chính ngân hàng tại địa bàn nông thôn và nền kinh tế

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm