“Agribank - Vì tương lai xanh”: Hành động từ việc nhỏ nhất

Tiên phong cùng ngành ngân hàng thực hiện thành công các “Chiến lược quốc gia của Việt Nam về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững”, hưởng ứng “Phong trào chống rác thải nhựa” được Thủ tướng Chính phủ phát động trên toàn quốc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn Việt Nam (Agribank) triển khai nhiều chương trình, hoạt động gắn với thông điệp “Vì tương lai xanh”.

Phát động phong trào thi đua toàn hệ thống

Mới đây, Agribank phát động phong trào thi đua trên toàn hệ thống, như: “Nói không với rác thải nhựa”, “Nói không với hút thuốc lá”, “Gìn giữ môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”, “Chung tay làm sạch môi trường biển” tại 28 tỉnh/thành phố ven biển, tổ chức các roadshow xe đạp tại các thành phố lớn chuyển tải thông điệp “Cùng hành động giảm khí thải ra môi trường”.

Đặc biệt, Agribank tham gia hưởng ứng phong trào trồng cây xanh nhân dịp kỷ niệm 60 năm (1959-2019) ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây. Thông qua hoạt động này, Agribank mong muốn chuyển tải thông điệp cùng cộng đồng về tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, lối sống hòa đồng giữa con người với thiên nhiên.

Agribank triển khai hoạt động “Chung tay làm sạch môi trường biển”

Hay gần đây, nhằm hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”, tại TP Đà Nẵng, Agribank khu vực miền Trung phối hợp cùng UBND huyện Hòa Vang, Hội LHPN huyện Hòa Vang tổ chức chương trình “Giỏ xinh trao tay - Giảm ngay rác thải nhựa”. Tại chương trình này, Agribank đã trao tặng 1.000 giỏ đi chợ và 90 suất quà cho các chị em phụ nữ địa phương. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động Agribank tặng 3.500 giỏ đi chợ cho chị em phụ nữ khu vực nông thôn, khu công nghiệp… tại TP Đà Nẵng. Đây là những chiếc giỏ sử dụng nhiều lần, dễ làm sạch, thuận tiện, cất vào cốp xe, tiện dụng.

Thông qua chương trình “Giỏ xinh trao tay - Giảm ngay rác thải nhựa”, Agribank mong muốn mỗi tổ chức, gia đình, cá nhân ngày càng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc hạn chế rác thải nhựa từ những hành động nhỏ, thiết thực như dùng giỏ xách đi chợ thay thế túi nylon. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động lan tỏa trong cộng đồng nhằm giảm dần và tiến đến nói không với rác thải nhựa.

Tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên Agribank (Chi nhánh Bắc Giang II) cũng vừa tổ chức lễ ra quân phát động phong trào “Nói không với rác thải nhựa”. Sự kiện thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của hơn 230 đoàn viên thanh niên của 27 chi nhánh loại II, phòng giao dịch và Hội sở chính của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II. Các đoàn viên thanh niên Agribank tuần hành trên các tuyến phố của TP Bắc Giang và các trung tâm huyện lỵ để tuyên truyền phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, giới thiệu về các dịch vụ tiện ích của Agribank với mong muốn “xanh hóa” hoạt động ngân hàng cũng như các dịch vụ thanh toán, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt…

Vì tương lai xanh

Thông điệp “Vì tương lai xanh” được nhiều chi nhánh Agribank trên cả nước hiện thực hóa thông qua những việc làm cụ thể: tặng khách hàng túi đựng tiền thân thiện làm bằng các chất liệu thân thiện với môi trường để thay thế túi nylon dùng một lần; tặng bình nước giữ nhiệt thay thế chai nhựa, ống hút dùng một lần… Theo lộ trình, toàn hệ thống Agribank sẽ từng bước thay thế các đồ dùng, vật liệu nhựa sử dụng một lần bằng việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường trong các hoạt động kinh doanh.

Tuyên truyền, vận động lan tỏa trong cộng đồng nhằm giảm dần và tiến đến nói không với rác thải nhựa

Với sự hưởng ứng tích cực của gần 40.000 cán bộ trên toàn hệ thống, Agribank tin tưởng, thông điệp “Vì tương lai xanh” sẽ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng. Qua đó, cùng xây dựng hệ sinh thái, bảo vệ môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.