Bán đấu giá tài sản của nữ đại gia một thời lừng lẫy

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ của Công ty cổ phần Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 cá nhân liên quan. Trong đó hơn 2.200 tỷ đồng gồm 1.208 tỷ đồng nợ gốc và 1.070 tỷ đồng nợ lãi theo con số tạm tính đến ngày 31-12-2017. Khoản nợ này đã quá hạn nhiều năm.

Theo thông báo của BIDV, mức giá khởi điểm dự kiến mà BIDV đưa ra đấu giá cho khối tài sản này là 845 tỷ đồng. Thời gian nộp hồ sơ đến hết ngày hôm nay 18-5.

Được biết Công ty Thuận Thảo và Thuận Thảo Nam Sài Gòn đều là công ty do bà Võ Thị Thanh làm chủ tịch HĐQT. Bà Thanh từng được nhận giải thưởng 'bông hồng vàng’ và được biết đến như một nữ doanh nhân Phú Yên sở hữu hàng loạt bất động sản du lịch tại Tuy Hòa.

Tuy nhiên, do cú "sảy chân" sai lầm vào bất động sản mà “bông hồng vàng” Phú Yên, bà Võ Thị Thanh - Chủ tịch HĐQT Công ty Thuận Thảo liên tiếp lỗ ròng từ năm 2015. Việc đầu tư không hiệu quả, tràn lan khiến các doanh nghiệp của bà Thanh rơi vào cảnh không còn tiền để thanh toán nợ vay.

Cuối tháng 2-2017, Cục Thuế tỉnh Phú Yên đã hủy bỏ giá trị sử dụng toàn bộ hóa đơn, bao gồm cả tem, vé và thẻ, do doanh nghiệp nợ thuế hàng trăm tỷ đồng mà không thanh toán được. Trước đó, giữa 2016, doanh nghiệp đã bị hủy niêm yết toàn bộ 43,5 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, do âm vốn chủ sở hữu.

Công ty CP Thuận Thảo là một thương hiệu lớn đầu tiên tại Phú Yên và thuộc hạng có tiếng tăm trên cả nước. Doanh nghiệp cũng từng sở hữu khách sạn 5 sao đầu tiên, siêu thị tư nhân đầu tiên tại Phú Yên và bến xe khách tư nhân đầu tiên của cả nước, khu du lịch nghỉ dưỡng, nhà hát...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm