Bầu Đức khẳng định không bán đất cho Thaco

“Tôi nhấn mạnh là 20.000 ha này không bán cho Thaco. Hoàng Anh Gia Lai đang thiếu và cần vốn để trả nợ, trong đó trả nợ ngân hàng, do đó Công ty kêu gọi Thaco cùng đầu tư, hợp tác vào 2 công ty. Như vậy, Thaco đầu tư vào 2 công ty và rót vốn, chứ nói Hoàng Anh Gia Lai bán đất là suy diễn sai hoàn toàn”, bầu Đức phát biểu trước cổ đông.

Một thông tin cần làm rõ khác, HAGL không hề bị mất quyền lợi khi làm nông nghiệp chung với Thadi – đơn vị của Thaco.

Theo người đứng đầu HAGL, Thadi và HAGL đều có việc riêng để làm và không hề cạnh tranh quyền lợi với nhau. Hai bên đã thỏa thuận chặt chẽ và không ai đụng chạm ai.

Suốt 1 năm hợp tác, Thaco và HAGL làm việc rất tốt. Trên lộ trình phát triển mảng nông nghiệp trong tương lai, hai bên đều có lợi thế riêng, đây là một sự hợp tác hài hòa.

Tính đến hiện tại, trong tổng số 20.000 ha đất hợp tác làm nông nghiệp, chiếm phân nửa với khoảng 10.000 ha đang trồng cao su, hơn 8.000 ha cọ dầu sẽ được chuyển đổi dần sang cây ăn trái. Do đó, diện tích cây ăn trái ước vào khoảng 4.500 ha. 

Đại hội đồng cổ đông thường niên của  HAGL.

Trong năm 2018, ngành cây ăn trái đã mang lại nguồn doanh thu khả quan với mức 2.897 tỉ đồng, đóng góp 53,8% trong tổng doanh thu HAGL. Đến cuối năm 2018, tổng diện tích cây ăn trái đã trồng được là 18.675 ha với các sản phẩm chủ lực là chuối, thanh long, xoài, mít, bưởi da xanh và hơn 10 loại cây ăn trái khác.

Với diện tích cây ăn trái này, HAGL dự kiến sẽ thu được nguồn doanh thu chủ lực, khẳng định chiến lược tái cơ cấu kinh doanh đang đi đúng hướng. Đây là tiền đề và động lực quan trọng, tạo đà cho chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững của doanh nghiệp.

HAGL hướng dần đến tự động hóa tất cả các khâu sản xuất từ làm đất, trồng cây, làm cỏ đến thu hoạch, đóng gói và bảo quản sau thu hoạch.

HAGL cũng sẽ đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất chế biến hiện đại, tạo ra các sản phẩm từ trái cây với chất lượng cao như nước ép trái cây cô đặc, sấy khô, và cấp đông để xuất khẩu, có tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.