Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai: Nhiều khi tôi muốn bỏ luôn

Tại đại hội cổ đông thường niên vừa qua, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai (QCG) cũng cho biết, có ba dự án đã đền bù 100% gồm Đa Phước, Sông Đà và Thủ Đức nhưng không thể khởi công dự án vì cùng lý do đất công xen cài.

Theo bà Loan đó là những con đường, kênh rạch của nhà nước, mà không có mức giá cụ thể nào để đền bù. QCG gởi công văn đến UBND TP.HCM và được chuyển tiếp lên Tổng cục quản lý đất đai nhưng vẫn chưa có sự trả lời thỏa đáng.

“Về nguyên tắc vấn đề này sẽ được đấu giá nhưng Tổng cục quản lý đất đai trả lời rằng, do các dự án có hình thể quỹ đất phức tạp nên không thực hiện được”, bà Loan nói.

Đặc biệt hơn, với dự án Thủ Đức, Bộ Tài nguyên và Môi trường chấp nhận không đấu giá và ký quyết định cho QCG thuê đất. Nhưng công văn này vào đến Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM không đồng ký vì cần thêm từ "giao đất". Thế là QCG lại phải làm thủ tục để làm sao có chữ "thuê và giao đất".

"Điều tệ nhất là dự án Phước Kiển đến quý 2-2020 là hết thời hạn nếu chủ đầu tư không tiến hành triển khai dự án. Và sau đó, QCG phải thực hiện thủ tục triển khai dự án lại từ đầu. Và thủ tục quá phức tạp nên nhiều khi tôi muốn bỏ luôn không làm nữa", bà Loan nói.

Bà Loan giãi bày với cổ đông rằng, năm 2018 Công ty chưa đạt được kế hoạch như mong muốn.

Bà Loan cũng giãi bày với cổ đông rằng, năm 2018 Công ty chưa đạt được kế hoạch như mong muốn. Đây cũng là điều chúng tôi rất trăn trở, cũng không biết nói gì hơn, chỉ mong cổ đông chia sẻ khó khăn.

“Vì thị trường hiện nay muôn vàn khó khăn. Nhưng trong 25 năm làm doanh nghiệp chưa có năm nào khó khăn như năm 2018, mà hầu hết đều đến từ vấn đề thủ tục pháp lý. Nếu vấn đề này không được tháo gỡ thì giá thành sản phẩm cao, sức mua không tốt và như vậy sẽ không có doanh thu”, bà Loan chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm