Thị phần môi giới HoSE quý I/2019

Chứng khoán SSI giành lại ngôi vương cổ phiếu

Thứ nhất, về thị phần cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, chứng khoán SSI (mã CK: SSI) đã lấy lại vị trí số 1 với con số 14,54% sau khi nhường ngôi cho Chứng khoán Bản Việt (VCSC, mã CK: VCI) kỳ thống kê trước đó.

Chứng khoán SSI được biết đến là đơn vị có hoạt động môi giới mạnh mẽ, chiếm phần lớn nguồn thu giao dịch trên thị trường. Đặt kế hoạch cho năm 2019, SSI kỳ vọng đạt 3.775 tỷ doanh thu và 1.701 tỷ lợi nhuận trước thuế dựa trên giả định thị trường chứng khoán năm 2019 sẽ diễn biến tương đối lạc quan.

Kế tiếp, Chứng khoán TP.HCM (HSC, mã CK: HCM) tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 với thị phần 10,82%.

VCSC sau lần đột phá quý cuối năm ngoái để giành ngôi vương với 17,04%, đến nay trở về vị thứ 3 với thị phần 10,05%.

Hai vị trí còn lại trong Top 5 thuộc về Chứng khoán VNDirect (VNDS, mã CK: VND) với 7,75% và Chứng khoán MB (MBS) với 5,36%. Một thông tin đáng chú ý trong thống kê quý đầu năm nay là chứng khoán FPT (FPTS) đã không còn thuộc Top 10, thay thế là Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) với thị phần 3,11%.

Thứ hai về trái phiếu, thị phần có vẻ ổn định hơn với vị trí số 1 tiếp tục thuộc về Chứng khoán Techcombank (TCBS) với 88,59%, xếp thứ 2 là Chứng khoán Vietcombank (VCBS) với thị phần 5,22%.

Được biết, với dự địa phát triển thị trường trái phiếu ở Việt Nam còn khá dồi dào, nhiều đơn vị thời gian qua bắt đầu huy động vốn qua kênh này. Ngược lại, phía nhà đầu tư cũng có xu hướng chuyển dịch về kênh trái phiếu nhằm hạn chế rủi ro trong bối cảnh thị trường chứng khoán còn nhiều biến động khôn lường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm