Đại gia Nhật tiếp tục rót tiền khủng vào một công ty Việt

Tập đoàn Sojitz vừa mua 13,4 triệu cổ phiếu của Tập đoàn PAN với giá 61.000 đồng/cổ phiếu, tương đương với số tiền là 817,4 tỉ đồng, để trở thành cổ đông lớn tại đây.
Toan tính của Sojitz trong việc mua cổ phần của Tập đoàn PAN vừa đầu tư tài chính, vừa hợp tác để đưa sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Sojitz là tập đoàn kinh doanh đa ngành trên các lĩnh vực mua bán, xuất nhập khẩu, sản xuất và cung ứng các sản phẩm dịch vụ, đồng thời kết nối nhiều dự án tại Nhật Bản và các quốc gia khác.
Bà Nguyễn Thị Trà My, Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN, cho biết "tìm kiếm một đối tác hợp tác kinh doanh thay vì lựa chọn một tổ chức đầu tư tài chính đơn thuần. Song song với việc góp vốn, chúng tôi cùng thành lập ủy ban hợp tác để tập hợp các chuyên gia đầu ngành từ phía Việt Nam và Nhật Bản, hình thành và thúc đẩy việc triển khai các dự án nông nghiệp và thực phẩm của hai bên tại Việt Nam, cũng như tại các nước khác trong khu vực".
Đây cũng là nền tảng nâng tầm các sản phẩm của ngành nông nghiệp thực phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.

Trước đó, Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn chuyển nhượng 95,24% cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài là Tập đoàn Sojitz. Sojitz đã chi khoảng 91,2 triệu USD cho thương vụ mua lại cổ phần của nhà sản xuất khăn giấy lớn nhất Việt Nam, nhằm khai thác nhu cầu ngày càng gia tăng về giấy bìa cứng và khăn giấy ở khu vực Đông Nam Á.

Sau giao dịch, Tập đoàn Sojitz sẽ nắm quyền kiểm soát và chi phối hoạt động của Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn. Ngoài mặt hàng chủ yếu là khăn giấy đang được bán thông qua thương hiệu Bless You, Giấy Sài Gòn cũng sản xuất giấy vệ sinh và bìa carton. Ước tính Giấy Sài Gòn chiếm khoảng 18% quy mô sản xuất toàn ngành.

Được thành lập năm 1997, Giấy Sài Gòn hiện tại có nhu cầu tăng vốn đầu tư. Báo chí dẫn nguồn tin từ nước ngoài cho hay Sojitz được cho là sẽ gửi sáu nhà quản lý từ Nhật Bản sang giúp cải tiến hệ thống tài chính và kế toán của công ty, đồng thời nâng cấp hệ thống máy móc nhà xưởng của Giấy Sài Gòn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm