Đang diễn ra điều chưa từng có trong lịch sử giá vàng

So với giá chốt phiên chiều qua, giá vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gon lúc 10h30 sáng nay (12-8) đã giảm tới 6,16 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm tới 3,93 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, kéo giá mua bán hiện xuống mức 47,42, - 51,57 triệu đồng/lượng.

Đây là bước giá giảm sâu nhất trong lịch sử của thị trường vàng trong nước. Chênh lệch giữa giá mua và bán được doanh nghiệp kéo rộng ra tới hơn 4 triệu đồng/lượng.

Điều này có nghĩa những người mua từ vùng giá 62 triệu đồng/lượng thì giờ đây đã bị thổi bay tới 11 triệu đồng/lượng so với giá bán, còn nếu so với giá bán thì họ đã lỗ tới 14 triệu đồng/lượng.

Tương tự, Công ty vàng bạc đá quý PNJ cũng giảm giá vàng SJC ở chiều mua tới 5 triệu đồng/lượng và giảm 3,65 triệu đồng/lượng ở chiều bán, công bố giá mua – bán hiện ở mức 48 – 52 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn vàng bạc phú quý Phú Quý cũng giảm tới 4,44 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 3,3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, niêm yết giá mua vào bán ra ở mức 49,06 – 52,2 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng giao ngay dao động quanh mức 1.890 USD/ounce, giảm tới 130 USD/ounce so với một ngày trước đó, tương đương giảm khoảng 3,64 triệu đồng/lượng. Qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 53 triệu đồng/lường.

Từ chỗ giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới gần 5 triệu đồng/lượng vào tuần trước thì đến phiên giao dịch sáng nay lại bất ngờ rẻ hơn giá vàng thế giới tới 1,5 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau khi chứng kiến chuỗi 9 tuần tăng giá liên tiếp – chu kỳ tăng giá dài nhất trong lịch sử, giá vàng thế giới đã nhanh chóng lao dốc. Một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến giá vàng lao dốc là do nhà đầu tư hoảng loạn, bán tháo vàng vì sợ vàng tiếp tục giảm thêm.

Chỉ sau 2 phiên chốt lời, quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã bán ra thị trường tới 10,03 tấn vàng, hạ mức dự trự xuống còn 1.257,93 tấn vàng.

Ông Trần Thanh Hải,  Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh vàng Việt Nam (VGB) nhận định: trong ngắn hạn, những thông tin để kích thích giá vàng tăng đã hết. Tâm lý của nhà đầu tư phấn khích trở lại khi tiến trình đàm phán về gói hỗ trợ kinh tế mới trị giá 1.000 tỷ USD tại Quốc hội Mỹ “đang đi đúng quỹ đạo”. Cùng với đó là thông tin Nga phê duyệt vắc xin COVID-19 cũng khiến cho những lo lắng về tình hình dịch bệnh được an tâm phần nào...

Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt
Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt
(PLO)- Trong khi giá vàng miếng chỉ tăng khoảng 100.000-150.000 đồng/lượng thì giá vàng nhẫn, vàng nữ trang 24K tăng tới gần 400.000 đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm