Đây là cách hay để không chuyển tiền nhầm số tài khoản

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ hôm nay, ngày 23-9, dịch vụ chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR mở rộng kết nối mới với 7 ngân hàng gồm: GPBank, PVcomBank, NCB, PGB, Shinhan Bank, HDB và SCB.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 21 ngân hàng tham gia triển khai kết nối dịch vụ cho phép thực hiện giao dịch chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR cho cả chiều chuyển đi và chiều nhận tiền tại ứng dụng mobile banking của các ngân hàng.

Ngoài ra, khách hàng đã mở tài khoản tại 51 ngân hàng thành viên thuộc hệ thống của Napas có thể dễ dàng nhận tiền bằng mã VietQR thông qua việc tạo mã QR cá nhân trên website VietQR.net.

Thay vì phải nhập số tài khoản, tên ngân hàng mỗi khi chuyển tiền nhanh liên ngân hàng, giờ đây chủ tài khoản chỉ cần quét mã QR của người nhận rồi nhập số tiền là hoàn tất việc thanh toán nhanh. Thao tác chuyển tiền chỉ mất 1-3 giây, thực hiện 24/7 với hạn mức tối đa của một giao dịch là dưới 500 triệu đồng.  

Việc quét mã QR trong các giao dịch thanh toán hằng ngày không chỉ được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng mà còn tránh việc dùng tiền mặt có rủi ro lây lan virus và mất thời gian đổi tiền lẻ.

Đáng chú ý, các cá nhân bán hàng trực tuyến, hộ kinh doanh, những người kinh doanh buôn bán nhỏ như bán hàng bún, phở, bánh mì, cà-phê, tạp hóa, shipper... đều có thể tự tạo mã VietQR cho riêng mình. Từ đó có thể nhận tiền từ người chuyển thông qua hình thức lưu mã VietQR trên thiết bị di động, in mã VietQR tại quầy thanh toán hoặc gắn trên website, facebook, trang bán hàng online hay gửi hình ảnh mã VietQR cho người chuyển tiền.

Được biết, trong quý 4-2021, Napas sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng để mở rộng dịch vụ chuyển tiền bằng mã VietQR.

Như vậy, cùng với sự mở rộng mạng lưới kết nối thanh toán giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán và tiền di động (mobile money), dịch vụ chuyển tiền bằng mã VietQR sẽ ngày càng đáp ứng các nhu cầu của người dân cũng như phục vụ cho hoạt động của nền kinh tế. Qua đó góp phần phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Danh sách 21 ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR gồm: Vietcombank, VietinBank, BIDV, MB, TPB, Sacombank, VPBank, VIB, MSB, ACB, SeABank, LienVietPostBank, NamABank, Vietcapital Bank, GPBank, PVcomBank, NCB, PGB, Shinhan Bank, HDB, SCB. 
Thanh toán bằng mã QR tại Thái Lan và Việt Nam
Thanh toán bằng mã QR tại Thái Lan và Việt Nam
(PLO)- Khi đi du lịch tại Thái Lan, người Việt có thế sử dụng mã QR code ThaiQR trên ứng dụng di động của TPBank và Sacombank để thanh toán cho các dịch vụ, hàng hóa tại các điểm chấp nhận thanh toán của Ngân hàng Bangkok tại Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.