Đây là địa chỉ vay tiền với lãi suất thấp của doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, chia sẻ tại tọa đàm “Nguồn tài chính ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi trong bối cảnh Covid-19”, ông Bùi Hoàng Tùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ cho vay của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) cho biết:

Hiện tại, quỹ đang áp dụng ưu đãi với lãi suất cho vay ngắn hạn là 2,16%/năm, trung và dài hạn là 4%/năm. Mức lãi suất này sẽ được giữ cố định trong suốt thời gian vay và thời gian vay tối đa là bảy năm.

Trong suốt thời gian vay, lãi suất sẽ giữ nguyên hoặc thay đổi theo chiều hướng giảm. Thời gian ân hạn cho một dự án vay vốn trung và dài hạn tối đa là hai năm”.

Được biết, SMEDF là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận và trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Những đối tượng được ưu tiên hỗ trợ trong giai đoạn đầu tiên quỹ cho vay trực tiếp là các doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo hoặc các doanh nghiệp nằm trong các chuỗi giá trị, tham gia liên kết ngành.

Hiện quỹ đã ký hợp đồng khung hoạt động cho vay gián tiếp thông qua các ngân hàng như BIDV, SHB, Bắc Á Bank, MB, HD Bank và Sacombank và dự kiến sắp tới sẽ tiếp tục mở rộng thêm với một số ngân hàng thương mại khác.

Đây được xem là gói tín dụng thấp nhất thị trường hiện nay, có tính chất hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp nhỏ và vừa, đang còn khó khăn, yếu thế.

“Hiện quỹ không có quy định về việc phê duyệt cho vay đối với những trường hợp doanh nghiệp tăng trưởng âm. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chứng minh được tình trạng tăng trưởng âm là do các yếu tố khách quan như dịch bệnh, đồng thời xây dựng được phương án kinh doanh tốt, được ngân hàng đánh giá là khả thi thì vẫn sẽ nhận được hỗ trợ của quỹ” - ông Tùng cho biết thêm.

Bên cạnh đó, nếu không phải những đối tượng khách hàng thuộc nhóm hỗ trợ của Quỹ SMEDF, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn vay ưu đãi tại các ngân hàng thương mại.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp, nhiều ngân hàng hiện đang triển khai các chương trình giảm lãi suất cho vay.

Đơn cử như tại Nam Á bank mới đây thông báo giảm lãi suất tối đa 0,5%/năm đối với khoản vay hiện hữu của khách hàng cá nhân trong vòng ba tháng.

Đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được giảm lãi suất lên đến 1%/ năm cho đến 30-6-2022.

Các khoản giảm lãi suất này được triển khai ở hầu hết các ngành nghề chịu ảnh hưởng bởi đại dịch như du lịch, giao thông vận tải, nuôi trồng thủy hải sản…

Song song đó, ngân hàng cũng đang cho vay nuôi tôm đối với khách hàng và đại lý phân phối tôm tại khu vực miền Tây với lãi suất chỉ từ 7,5%/năm.

Theo lãnh đạo Nam Á bank, với việc giảm lãi suất lần này, tổng số tiền hỗ trợ giảm lãi suất gần 400 tỉ đồng. 

Còn tại SCB, để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ngân hàng cũng đang áp dụng lãi suất cho vay chỉ từ 6,99%/năm, kéo dài từ 20-9 đến 19-3-2022.

Hình thức cho vay của sản phẩm đa dạng, từ cho vay hạn mức đến cho vay từng lần bằng tiền VND hoặc USD.

Khách hàng được duy trì hạn mức tín dụng tới 36 tháng sau khi được SCB phê duyệt cấp hạn mức.

Tương tự, Sacombank cũng dành nguồn vốn với quy mô lên tới 10.000 tỉ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp với lãi vay chỉ từ 4%/năm. Hoặc giảm lãi suất vay đến 1% cho khách hàng doanh nghiệp và ưu đãi hàng loạt phí khi giao dịch qua tài khoản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm