Đây là lý do có thể đẩy giá vàng lên 1.800 USD

Phiên giao dịch ngày 2-4, giá vàng cao nhất đạt đỉnh 1.597 USD và thấp nhất là 1.584 USD/ounce.
Đây là nhận định trong một báo cáo chiến lược của Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) có trụ sở tại Singapore vừa mới phát hành.
Theo UOB, tháng 3 là thời điểm biến động mạnh mẽ của mọi loại hàng hóa, trong đó có giá vàng. Nhưng sau khi rớt dưới mốc 1.500 USD/ounce thì giá vàng đã bắt đầu tăng trở lại.
"Nhìn về xa hơn, một khi chính sách tiền tệ nới lỏng kết hợp với chính sách tài khóa kích cầu chưa từng có sẽ là mồi lửa lớn cho giá vàng. Nguyên nhân, một cuộc suy thoái toàn cầu đang đến gây ra nhiều rủi ro buộc nhà đầu tư phải tìm vàng để tránh rủi ro" - UOB nhân định.
UOB dự đoán quý II-2020 là thời điểm giá vàng bùng nổ vì hầu hết ngân hàng trung ương thế giới đã đưa lãi suất về gần bằng 0%. Lợi suất trên toàn cầu dự kiến mức thấp nhất trong một thời gian dài cũng sẽ làm lợi cho giá vàng.
Ông Heng Koon, chiến lược gia về thị trường hàng hóa của UOB, cho biết: "Dự đoán của chúng tôi là vàng sẽ tăng 1.650 USD/ounce vào quý II, rồi sẽ lên mức 1.700 USD vào quý III và tiếp tục tăng khoảng cách lên 1.750 USD vào quý cuối của năm 2020, trước khi đạt mức 1.800 USD váo quý I-2021".
Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm