Đồng tiền bitcoin liệu có rơi vào ác mộng tan vỡ?

Ông Tom Lee, nhà phân tích chiến lược của Ngân hàng J.P. Morgan, trả lời hãng tin CNBC cho biết sau khi mức ngưỡng chịu đựng 6.000 USD bị phá vỡ, các nhà đầu tư đã kích hoạt bán tháo để cắt lỗ và đã thúc đẩy giá đồng tiền lao dốc không phanh.

"Với mức giá này, liệu đồng tiền bitcoin có bị tan vỡ không? Tôi nghĩ là không nhưng thị trường bitcoin lúc này là mong manh, hoảng sợ" - ông Lee cho biết.

Theo ông Lee, việc bitcoin bị "băm giá" còn do tuần trước đồng tiền này phân thành hai loại bitcoin ABC và bitcoin SV đã ảnh hưởng rất mạnh đến thị trường tiền ảo.

Trả lời Bloomberg, ông Benoit Coeure, thành viên HĐQT Ngân hàng Trung ương châu Âu, khẳng định đây là cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ và nhấn mạnh rằng bitcoin là "bong bóng, kế hoạch Ponzi và thảm họa môi trường".

Và khi đồng tiền này sụp đổ giá trị, người ta phát hiện thấy rằng các giao dịch bằng bitcoin giảm đi rất mạnh. Thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Chainalysis cho thấy số lượng bitcoin dùng để thanh toán đã giảm 80%.

Cụ thể hơn, nếu như vào cuối tháng 12 năm ngoái, thời điểm đồng tiền này cán mốc 20.000 USD, giá trị giao dịch bằng bitcoin đạt 427 triệu USD nhưng đến giờ chỉ còn 96 triệu USD.

Với việc chỉnh giá mới, các công ty trước đây chấp nhận bitcoin để thanh toán hàng hóa, dịch vụ đã từ chối đồng tiền này, mà Microsoft là một điển hình sau ba năm chấp nhận đồng tiền này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm