FastGo giới thiệu dịch vụ đi chung... trực thăng tại Hà Nội

Chiều 9-4, đại diện truyền thông của hãng này đã không khẳng định thời gian cụ thể và loại trực thăng và các chi tiết liên quan đến helicopter sharing tại Hà Nội. Tuy nhiên, một hình ảnh đồ họa của FastGo đăng trên fanpage của hãng tiết lộ rằng sẽ có 12 hành khách cùng đi chung và mỗi người sẽ trả 5 triệu đồng cho chuyến bay này. Trực thăng của FastSky dự kiến sẽ đón trả khách tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

Trang mạng của FastGo viết: “Các khách hàng đi FastGo sẽ được quy đổi điểm thưởng thành các mã khuyến mãi để trải nghiệm dịch vụ helicopter đầu tiên tại Việt Nam”.

Trang này cũng nói rằng khách đi FastSky sẽ được “tha hồ ngắm cảnh, check in, hẹn hò trên mây cũng như tìm kiếm những trải nghiệm tuyệt vời cùng với người mình yêu trên bầu trời Vịnh Bắc Bộ”.

Như vậy, FastSky sẽ nghiên về dịch vụ vận chuyển du khách ngắm cảnh Hà Nội và miền Bắc từ trên cao, thay vì là dịch vụ vận chuyển tại các đô thị hiện đại trong tương lai mà Uber và các tập đoàn trên thế giới đang phát triển.

FastGo giới thiệu dịch vụ đi chung... trực thăng tại Hà Nội ảnh 1

Các hình ảnh công bố trên fanpage cho thấy sẽ có 12 hành khách cùng đi chung trên một chuyến helicopter sharing. Giá tiền sẽ là 5 triệu đồng mỗi khách. (Ảnh: FastGo)

Tháng 8-2018, tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, Uber đã hé lộ dự án UberAir sẽ trở thành một phần của giao thông công cộng vào năm 2030. Uber sẽ hợp tác với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) để phát triển loại trực thăng chạy bằng điện và có tốc độ bay khoảng 320km/h.

Sydney, Dallas và Los Angeles sẽ là những thành phố đầu tiên trên thế giới có dịch vụ UberAir bằng trực thăng nếu bạn cần di chuyển vào năm 2020. Sau hai năm đầu thử nghiệm, UberAir sẽ quyết định mở rộng hơn hay không. Nếu thành công, UberAir sẽ trở thành phương tiện giao thông công cộng phục vụ cho Thế Vận Hội Los Angeles 2028.

Bên cạnh ba cái tên trên, các thành phố ở Pháp, Brazil, Ấn Độ và Nhật Bản cũng nằm trong danh sách tiềm năng.

Tuy nhiên, Singapore và New Zealand đã bắt đầu thử nghiệm từ năm ngoái việc dùng trực thăng như là phương tiện giao thông công cộng. Tất nhiên ban đầu hành khách vẫn là giới doanh nhân.

FastGo là ứng dụng gọi xe do tập đoàn NextTech của Việt Nam phát triển và giới thiệu tại TP.HCM từ tháng 6-2018. Hãng này nói họ đã có khoảng 1 triệu tải ứng dụng và hơn 60.000 đối tác tài xế. FastGo cũng đang chuẩn bị mở rộng dịch vụ của mình tại Myanmar, Indonesia và Singapore sau khi gọi vốn thành công.

Các chuyến bay thử nghiệm máy bay điện sẽ được UberAir thực hiện tại các thành phố Hoa Kỳ trong năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm