Giá vàng đang ở vùng đáy

Đây được xem là mức giá thấp nhất kể từ đầu năm nay. Nếu so với mức giá cao kỷ lục hồi mùa hè năm 2011 thì mới thấy giá vàng miếng hiện đã giảm thê thảm tới mức nào. Vào thời điểm đó, mỗi lượng vàng miếng được giao dịch với giá gần 50 triệu đồng.

Tương tự trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn tiếp tục dao động quanh mức 1.228 USD/ounce. Dù đây là mức giá cao nhất trong 3 tháng qua nhưng so với đầu năm thì giá vàng thế giới vẫn mất tới 8% giá trị vẫn là mức thấp nhất kể từ đầu năm nay. Còn nếu so với năm 2011 thì giá vàng thế giới đã bốc hơi tới 33%.

Điều đó cho thấy, giá vàng trên thị trường thế giới lẫn vàng miếng ở thị trường trong nước đã giảm đều kể từ đầu năm đến nay. Mặc dù giá vàng giảm như vậy nhưng giao dịch mua bán vàng vẫn ảm đạm, phần lớn vẫn là các giao dịch nhỏ lẻ, không có hiện tượng ôm vàng chờ sóng lớn.

Lý giải về hiện tượng này, nhiều chuyên gia cho rằng hai yếu tố quan trọng là đồng USD vẫn mạnh và kinh tế Mỹ vẫn đang phát triển tốt làm cho giới đầu tư nhận thấy vẫn còn nhiều kênh đầu tư hấp dẫn hơn vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm