Giá vàng diễn biến khác thường

Tuy nhiên, không bao lâu nữa thị trường vàng sẽ có những diễn biến khác thường.
Tính đến phiên 13-3, giá vàng rớt còn 1.583 USD. Với mức giá này, theo Gold Price, trong 30 ngày qua, giá vàng đã mất 9,31% giá trị và sáu tháng qua mất gần 11% giá trị.
Theo ông Peter Schiff, Giám đốc điều hành Quỹ Euro Pacific Capital, giá vàng đang đi cùng chiều với thị trường chứng khoán với đà rớt giá mạnh. Nhưng vàng vẫn là nơi trú ẩn an toàn trong tương lai bất định của nền kinh tế toàn cầu.
Ông Peter Schiff cho biết một cuộc suy thoái có thể lớn hơn cả năm 2008 sắp bị kích hoạt bởi Covid-19 vì vấn đề nợ dư thừa. Cuộc khủng hoảng tài chính 2008 bắt đầu từ việc bất động sản giảm giá, song Covid-19 khởi đầu từ nợ.
"Cuộc suy thoái đang đến gần. Kinh tế suy thoái nghĩa là các khoản vay khó được hoàn trả, nó tương tự khủng hoảng tài chính năm 2008. Nhưng năm 2008 gói gọn ở ngân hàng, hiện nay mở rộng từ khách sạn, hàng không, tàu du lịch... Vì nợ nhiều hơn ở mọi lĩnh vực nên có thể nói cuộc khủng hoảng tài chính sẽ lớn hơn" - ông Peter Schiff nói.
Hiện nay các gói cứu trợ được tung ra để cứu các ngành kinh tế. Thế giới sẽ tràn ngập tiền thúc đẩy lạm phát. "Như vậy, trong tình huống này, vàng là nơi trú ẩn an toàn. Vàng sẽ tăng giá trong tương lai" - ông Peter Schiff nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm