Giá vàng sẽ sớm quay lại mức 57 triệu đồng/lượng?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong báo cáo dự báo triển vọng giá vàng tháng 10, Bloomberg Intelligence cho biết, sau khi đạt mức giá cao nhất mọi thời đại cách đây hơn một năm, vàng chắc chắn sẽ sớm quay trở lại mức đỉnh.

Thời điểm mà Bloomberg Intelligence "ám chỉ" chính là tháng 8-2020, khi đó giá vàng có thể chạm mức 2.060 USD/ounce, tương đương 57 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, giá vàng đã không thể thiết lập lại mức kỷ lục như năm 2020, mặc dù nhiều lần giá vàng đã vượt qua mức 1.900 USD.

Cho đến nay, vàng đã có một năm đáng thất vọng, không thu hút được người mua mới bất chấp lo ngại lạm phát và nỗi lo nợ nần. Tính đến thời điểm hiện tại, vàng đã nhiều lần bị bán tháo ở mức 1.800 USD/ounce.

Ông Mike McGlone, chiến lược gia hàng hoá Bloomberg Intelligence nhận định, vàng vẫn ở trong giai đoạn tăng giá lâu dài vì kim loại quý này đã vượt trội so với hầu hết các loại hàng hóa chính yếu khác trong 20 năm qua.

"Thị trường chứng khoán Mỹ đang là nhân tố cản trở giá vàng tăng. Nhưng nếu chứng khoán đang bước vào thời kỳ lao dốc bền vững, chúng ta sẽ thấy rằng vàng sẽ tăng giá trở lại và tiệm cận với đỉnh năm 2020. Thời điểm này sẽ không còn xa"- ông Mike McGlone đánh giá.

Phiên giao dịch hôm nay (5-10) giá vàng vẫn duy trì mức cao là 1.770 USD/ounce, tương đương 49,1 triệu đồng/lượng, tăng thêm 200 ngàn so với hôm qua.

CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm