Giá vàng SJC giảm gần 10 triệu đồng/lượng

Đêm qua, theo giờ Việt Nam, có lúc giá vàng thế giới chợt “tỉnh giấc” khi quay đầu tăng sốc tới 18 USD/ounce. Lúc đó nhiều nhà đầu tư trong nước tin rằng chỉ cần ngủ một giấc thật ngon, chờ thêm vài tiếng nữa sẽ được chứng kiến sắc xanh tràn ngập trên thị trường vàng vào sáng nay, ngày 11-8.

Thế nhưng, không ai có thể ngờ được rằng chỉ sau một khoảnh khắc bốc đồng, giá vàng thế giới lại quay đầu lao dốc từ vùng 2.047 USD/ounce, xuống mức 1.993 USD/ounce vào lúc 13 giờ trưa nay, tương đương giảm 54 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương khoảng 55,9 triệu đồng/lượng, giảm hơn 1,5 triệu đồng/lượng và rơi xuống mức giá thấp nhất trong vòng 1 tuần trở lại đây.

Cùng chiều với đà giảm của giá vàng thế giới nhưng tốc độ “rơi” của giá vàng trong nước lao nhanh đến chóng mặt. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào bán ra là 55,68 – 57,52 triệu đồng/lượng, so giá chốt phiên chiều qua thì chỉ giảm vài trăm ngàn đồng/lượng.

Song đến đầu giờ chiều, hệ thống cửa hàng của SJC đồng loạt hạ giá mua – bán vàng miếng xuống mức 54,33 – 56,19 triệu đồng/lượng, giảm tới 2,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và giảm 2,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Từ khoảng cách chênh lệch tới gần 5 triệu đồng/lượng vào tuần trước thì giờ đây giá vàng miếng SJC đã ngang bằng với giá vàng thế giới.

Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI cũng niêm yết giá mua bán quanh mức 54,3 – 56 triệu đồng/lượng. Các cửa hàng của hệ thống kinh doanh vàng Mi Hồng hạ thấp giá bán chỉ còn 55,8 triệu đồng/lượng và mua vào là 53,6 triệu đồng/lượng. Có nghĩa, giảm tới 2,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán nhưng giảm tới 3,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Đây gần như là mức giá niêm yết thấp nhất trên thị trường trong số các tổ chức lớn kinh doanh vàng.

Việc giá vàng miếng rơi quá nhanh và thu hẹp ngang bằng với giá vàng thế giới chứng tỏ nhiều nhà đầu tư lo sợ vàng lao dốc nên nhanh chóng chốt lời trước khi quá muộn. Theo một số chuyên gia thì giá vàng tăng theo hình răng cưa, tức là sau những phiên tăng sốc sẽ có những đợt điều chỉnh kỹ thuật giảm, do đó không nên đầu tư lướt sóng mà cần giữ trong trung và dài hạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm