Giá vàng thế giới bước vào chu kỳ tăng mới?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trên thị trường quốc tế, giá vàng chốt phiên cuối tuần ở mức 1.828 USD/ounce, tăng 18 USD/ounce so với phiên trước. Qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương khoảng 50,4 triệu đồng/lượng, tăng gần 500.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Tính theo khung thời gian tuần, thì đây là tuần thứ 4 liên tiếp giá vàng thế giới duy trì được sắc xanh. Đà tăng của giá thế giới trong tuần này được hỗ trợ nhờ dữ liệu về số lượng việc làm mới tạo ra trong tháng 8-2021 của Mỹ thấp nhiều so với dự đoán.

Cụ thể, hôm thứ 6 vừa qua, Bộ Lao động Mỹ cho biết nền kinh tế nước này đã tạo ra thêm 235.000 việc làm trong tháng 8. Đây là mức nhất kể từ đầu năm nay và thấp hơn nhiều so với dự báo tạo thêm 728.000 việc làm từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Số liệu đáng thất vọng về việc làm tháng 8 tại Mỹ ảm đạm hơn so với dự đoán khiến đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tuần trở lại đây và nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa vội cắt giảm chương trình mua tài sản và tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ. Điều này đã hỗ trợ tích cực cho giá vàng thế giới có được tuần thứ 4 liên tiếp tăng giá.

Nếu tính từ vùng giá thấp nhất trong ngày 9-8, thời điểm giá vàng rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua, thì chỉ sau 4 tuần đến nay giá vàng thế giới đã tăng khoảng 145 USD/ounce, tương đương tăng khoảng 4 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, cùng khoảng thời gian này, giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước chỉ tăng khoảng 500.000 – 600.000 đồng/lượng. Dù mức tăng không đáng kể so với giá vàng thế giới nhưng biên độ chênh lệch giữa giá vàng miếng và giá vàng quốc tế vẫn duy trì ở mức rất cao, quanh ngưỡng 8 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng miếng SJC giao dịch cuối tuần ở mức 56,75 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra ở mức 57,45 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Dự báo về xu hướng giá vàng thế giới trong tuần tới, nhiều chuyên gia kinh tế và nhà đầu tư đều đều nghiêng về khả năng giá vàng bước vào một chu kỳ tăng giá mới hướng đến vùng 1.900 USD/oune.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm