Giá vàng thế giới chỉ còn 53,7 triệu đồng/lượng

Phiên giao dịch sáng nay (9-9) giá vàng thế giới rớt đỉnh điểm chỉ còn 1.909 USD/ounce (tương đương 53,7 triệu đồng/lượng).
Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa với mức 56,4 triệu đồng/lượng. Độ giãn cách giữa vàng trong nước và thế giới kéo lên 2,7 triệu đồng/lượng.
Một loạt các yếu tố khiến các nhà đầu tư rời bỏ vàng, mà trước hết là do đồng USD tăng ròng 70 điểm đưa chỉ số USD tăng 93,4. Theo đó, xu hướng đồng USD tăng thì giá vàng sẽ giảm và ngược lại.
Giá vàng tương lai cũng được các nhà đầu tư giao dịch ở mức thấp chỉ còn 1.911 USD/ounce đã đẩy giá vàng giao ngay sụt giảm.
Ngoài ra, yếu tố kinh tế của châu Âu trở nên tốt hơn trong quý 2 so với dự báo khiến nhà đầu tư lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu không quá ảm đạm để trốn tránh tài sản vào vàng.
Ông Bart Melek, chuyên gia phân tích của Ngân hàng TD Securities (Canada) bình luận, giá vàng vẫn có thể rớt xuống dưới mốc 1.900 USD/ounce, nếu các dữ liệu về nền kinh tế Mỹ trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, các biện pháp kích cầu vẫn gia tăng dễ đẩy lạm phát tăng và lợi suất trái phiếu giảm. Hai yếu tố này là bàn đạp tốt để tăng giá vàng trở lại.
Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm