Giá vàng thế giới 'rơi tự do', chỉ còn 47,4 triệu đồng

Sáng nay 3-3, giá vàng thế giới lao dốc chưa từng thấy khi chỉ còn 1.708 USD/ounce, tương đương 47,4 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn duy trì ở mức 56,1 triệu đồng. Giá vàng thế giới giảm, trong khi giá trong nước giảm rất chậm đã dẫn đến việc giá vàng trong nước vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới 8,7 triệu đồng/lượng.

Trả lời Hãng tin CNBC, ôngDavid Meger, Giám đốc Quỹ High Ridge Futures cho biết, tầm nhìn về sự phục hồi kinh tế, đồng USD mạnh trở lại, thị trường chứng khoán đang hoạt động tốt, nên nhu cầu về vàng trở nên ít đi. Điều này dẫn đến giá vàng giảm mạnh.

Các chuyên gia cũng cho rằng, vàng tăng vốn được dẫn truyền từ lạm phát. Trong khi đó, gói kích thích tài chính hàng ngàn tỉ USD sắp được tung ra cũng có thể đẩy lạm phát tăng dẫn đến giá vàng tăng. Nhưng vàng vẫn lao dốc lúc này vì lợi suất trái phiếu đang tăng trở lại đã khiến cho nhà đầu tư thấy rằng, nắm vàng lúc này là không mang lại lợi nhuận.

Ông Stephen Innes, Giám đốc chiến lược toàn cầu của hãng dịch vụ tài chính Axi cho biết, về phân tích kỹ thuật, ngưỡng kháng cự của vàng là 1.760 - 1.765 USD/ounce. Nếu vượt qua ngưỡng này, vàng sẽ tăng giá.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.