Giá vàng tiếp tục rớt, còn hơn 54 triệu đồng/lượng

Sáng nay 25-8, giá vàng thế giới có lúc leo lên đỉnh 1.955 USD/ounce trước khi lao dốc xuống 1.936 USD, tương đương 54,4 triệu đồng/lượng.
Ông Mike McGlone, chuyên gia phân tích của Bloomberg Intelligence (Mỹ) cho biết, dù hiện giá vàng đang giảm nhưng quỹ đạo tăng giá vàng vẫn còn nguyên. Vàng đang tích trữ khả năng tăng tốc một khi đồng USD bước vào chu kỳ giảm giá.
"Đúng là vàng sau khi phá vỡ mốc lịch sử 1.920 USD/ounce được ghi nhận vào năm 2011 thì chu kỳ tăng giá vẫn chưa thể kéo dài. Nhưng theo quan điểm của chúng tôi, vàng đang ở thời kỳ đầu tăng giá", ông Mike McGlone nói.
Theo Bloomberg Intelligence, sự bền vững giá vàng tăng vẫn còn giữ nguyên chính là các gói định lượng mà các ngân hàng trung ương trên thế giới tung ra, điều này không khác gì in tiền thúc đẩy lạm phát. 
"Trong nửa đầu năm 2020, vàng đã tăng hơn 18%. Vàng vẫn tiếp tục là hàng hoá tăng giá so với hầu hết các loại tài sản khác và các đồng tiền mạnh trên thế giới.
Nhìn về lịch sử vàng chạm đáy 2008 ở mức 700 USD, và đạt đỉnh sau đó 3 năm ở mức giá 1.900 USD, tăng 2,7 lần. Trong một mô hình đang lặp lại, chúng tôi dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 4.000 USU/ounce, tương đương 112,5 triệu đồng/lượng vào năm 2023",  Bloomberg Intelligence cho biết.

Tuy vậy, cũng có rất nhiều chuyên gia dự báo giá vàng sẽ rớt thê thảm khi vắc xin đồng loạt tung ra thị trường, nền kinh tế Mỹ phục hồi, đồng USD tăng giá trở lại...  

Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm