HD Bank dự kiến phát hành 1 tỉ USD trái phiếu quốc tế

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HD Bank, hiện tổng tài sản của ngân hàng đã trên 10 tỉ USD và vốn chủ sở hữu cũng trên 1 tỉ USD, thì việc tham gia vào thị trường vốn quốc tế là xu hướng và quy luật phát triển.
"Quyết định phát hành trái phiếu quốc tế vào thời điểm này vì các nước đang trong quá trình hỗ trợ kinh tế khi gặp COVID-19. Họ bơm thêm tiền rất lớn ra thị trường, với lãi suất thấp, thậm chí không lãi suất, tạo ra nguồn vốn dồi dào trên thị trường vốn quốc tế.
Đây là thời điểm thuận lợi để phát hành nhằm có nguồn vốn dài hạn và có mức lãi suất tốt trong kế hoạch lâu dài của ngân hàng, bổ sung các nguồn vốn có khả năng tài trợ cho các dự án, đặc biệt là những dự án cho mục đích phục hồi hậu COVID", bà Thảo cho biết.
Theo ông Phạm Quốc Thanh, Tổng giám đốc HD Bank, ngân hàng đang tập trung vào chuyển đổi số để nắm bắt xu hướng mới, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Các yếu tố nền tảng tại Việt Nam, như tầng lớp trung lưu tăng nhanh, dân số trẻ nắm bắt nhanh công nghệ đang có nhiều thuận lợi để hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của ngân hàng.
Năm nay, HD Bank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 13% so với 2019. Các hệ số khả năng sinh lời ROA và ROE sẽ tiếp tục được giữ mức cao, lần lượt 1,69% và 20,02%. 
Do đó, tại đại hội, các cổ đông đã chất vấn ban lãnh đạo HD Bank, nhiều ngân hàng trong năm 2020 chỉ đặt mục tiêu bằng thậm chí là giảm tăng trưởng so với năm 2019, nhưng HD Bank lại tự tin đề ra mục tiêu cao hơn.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, kế hoạch này khá là thách thức nhưng ngân hàng tự tin đạt được do biết tập trung các mục tiêu tăng trưởng vào khu vực nào. 
Trước hết, tăng trưởng tín dụng sẽ theo quy định Ngân hàng Nhà nước. Tiếp theo, ngân hàng tập trung đẩy mạnh các tài sản cố định, như đầu tư trung tâm công nghệ sáng tạo, là nơi nghiên cứu, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số. Hay đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chính phủ, giấy tờ có giá có tính an toàn và thanh khoản cao.
"Tất cả các kế hoạch tăng trưởng đều được tính toán cẩn trọng nhằm đảm bảo lợi nhuận kinh doanh, không vướng vào nợ xấu. Thực tế, trong năm 2019, nợ xấu của riêng HD Bank chỉ là 0,98%, còn hợp nhất là 1,36%", bà Thảo nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm