Hết thời khó vay tiền tỉ vì dính nợ xấu… 1 đồng

Sáng ngày 7-6, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) - Ngân hàng Nhà nước đã chính thức vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay. 

Với cổng thông tin này, CIC cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh trên website (https://www.cic.gov.vn) và ứng dụng điện thoại thông minh “CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” (trên nền tảng Android và IOS) với nhiều tiện ích để kết nối tổ chức tín dụng (TCTD) với khách hàng vay.

Thông qua Cổng thông tin này, khách hàng vay có thể dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng ký nhu cầu vay vốn tại TCTD phù hợp, tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng và tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, cổng thông tin này không chỉ giúp kết nối khách hàng vay mà còn đáp ứng được mục tiêu cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết: “Bên cạnh mục tiêu kết nối nhu cầu tín dụng của khách hàng vay với các TCTD, cổng thông tin còn là một kênh cung cấp báo cáo tín dụng cho khách hàng vay, giúp khách hàng vay giám sát, theo dõi được các thông tin tín dụng, điểm tín dụng và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được CIC tư vấn cải thiện nâng điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các TCTD”.

Về phía các TCTD khi tham gia trên cổng thông tin này cũng được giới thiệu các gói tín dụng, chính sách ưu đãi để khách hàng vay lựa chọn; thực hiện kết nối, tiếp cận với các khách hàng vay có nhu cầu, giảm thiểu thời gian, chi phí tìm kiếm, lựa chọn khách hàng, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các TCTD và khách hàng vay.

Tuy nhiên, để làm tốt vai trò là trung gian kết nối khách hàng vay với các TCTD trong phạm vi Cổng kết nối thông tin này, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cũng đề nghị CIC cần chú trọng tính tiện lợi cho khách hàng khi đăng ký trực tuyến, trong đó quan trọng nhất là phải đảm bảo tính an toàn, bảo mật thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm