IFC thu xếp khoản vay dài hạn 100 triệu USD cho TPBank

Chiều 6-7, tại trụ sở chính của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng cho vay hợp vốn dài hạn có giá trị 100 triệu USD (tương đương 2.300 tỉ VND) giữa Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và TPBank.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện IFC, ông Kyle Kelholfer, Giám đốc quốc gia phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào, nhấn mạnh về những bước tiến vững chắc, lành mạnh của TPBank, cũng như đánh giá cao những đóng góp của ngân hàng vào sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính những điều này làm cơ sở để IFC quyết định tăng thêm hỗ trợ tài chính đối với TPBank. Qua đó, thể hiện niềm tin của IFC với ngân hàng này đồng thời cũng nằm trong định hướng hỗ trợ kinh tế tư nhân của tổ chức này. Cùng với khoản đầu tư này, IFC cũng sẽ tham gia tư vấn cho TPBank trong các lĩnh vực quản trị ngân hàng, quản lý rủi ro và nâng cao năng lực phát triển. Bên cạnh đó, IFC đã tăng thêm hạn mức tài trợ thương mại toàn cầu cho TPBank lên 60 triệu USD.  

Đại diện TPBank và IFC tại lễ ký kết hợp đồng cho vay hợp vốn dài hạn 100 triệu USD.

Tại buổi lễ, hai bên còn có những trao đổi về tình hình hoạt động, các chiến lược phát triển dài hạn trong thời gian tới của ngân hàng. Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, cho biết ngân hàng sẽ luôn có những hỗ trợ sát cánh cùng các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc tiếp nhận khoản vay trị giá lên đến 100 triệu USD với kỳ hạn vay năm năm từ IFC sẽ giúp cho TPBank trong việc tăng năng lực đáp ứng vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), song song với việc cung ứng những sản phẩm với tính năng vượt trội và thiết thực tới khách hàng. 

Đầu tháng 5 vừa qua, TPBank đã đưa vào triển khai sản phẩm cho vay tín chấp đối với khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, chỉ với doanh thu từ 2 tỉ đồng/năm, không cần tài sản đảm bảo, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận vốn vay đến 4 tỉ đồng với lãi suất cạnh tranh nhất thị trường. Song song đó là gói vay nhanh phù hợp với các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) có tài sản đảm bảo, chưa cần phát sinh doanh thu, có thể vay tới 7 tỉ đồng với tỉ lệ cho vay trên tài sản đảm bảo khá linh hoạt.

Cũng vào cuối tháng 5 vừa qua, TPBank đã vinh dự được nhận giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất 2017 về lĩnh vực tài trợ thương mại cho các dự án thích ứng biến đổi khí hậu thông minh khu vực Đông Á-Thái Bình Dương” từ IFC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm