Khối ngoại bất ngờ bán ròng cổ phiếu Vinamilk

Phiên giao dịch ngày 5-9 trở thành phiên giao dịch đầy "ám ảnh" với cổ phiếu Vinamilk. Theo đó, khối ngoại đã bán ròng gần 1,1 triệu cổ phiếu, giá trị 142,47 tỉ đồng.
Với sức ép cung ngoại khá mạnh, cổ phiếu đã giảm khá sâu 2,7% xuống 125.500 đồng/cổ phiếu, là một trong những tác nhân lớn đẩy thị trường giảm sâu.  
Cũng trong phiên giao dịch ngày 5-9, khối ngoại đã bán ròng 226 tỉ đồng. Trong đó chỉ riêng cổ phiếu Vinamilk đã chiếm 2/3 khối lượng giá trị bán ròng của khối ngoại.
Trong một động thái mới nhất, Vinamilk vừa công bố quyết định mua vào cổ phiếu từ các đợt phát hành cổ phiếu thưởng cho nhân viên (ESOP). Số cổ phiếu này dùng để làm cổ phiếu quỹ. Có thể hiểu là một phần động thái nâng đỡ giá trị cổ phiếu đã giảm mạnh trong những phiên giao dịch vừa qua.
Ngày 12-9 tới, F&N Dairy Investments Pte. Ltd. thuộc sở hữu của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi sẽ kết thúc đợt chào mua cổ phiếu Vinamilk lần thứ 7, với số lượng chào mua là 14,5 triệu cổ phiếu.
Không rõ lần này với giá cổ phiếu Vinamilk giảm, vị tỉ phú Thái Lan có gom đủ số lượng cổ phiếu chào mua vì sáu lần trước chưa lần nào gom đủ nửa số lượng cổ phiếu đăng ký.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm