NCB nỗ lực để tăng tốc bứt phá thành công

Từ năm 2014, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) bắt tay vào tự tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình kinh doanh, định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu.

Nỗ lực vươn mình

Qua 6 năm NCB triển khai các nhóm giải pháp, như: nâng cao năng lực tài chính, tăng hiệu quả kinh doanh từ việc khai thác các tài sản ngân hàng hiện có. Đồng thời, phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại lẫn truyền thống theo từng đối tượng khách hàng; tăng dần tỷ trọng thu nhập phi tín dụng trong cơ cấu thu nhập; tích cực triển khai các giải pháp giảm dần nợ xấu… Nhờ đó, NCB đã đạt được những kết quả tích cực khi các chỉ số tài chính quan trọng như: tài sản, vốn, lợi nhuận, số lượng khách hàng, mạng lưới ngân hàng… đều có mức tăng trưởng khá tốt.

Năm 2019, NCB đạt được nhiều kết quả kinh doanh tích cực

Tính đến ngày 31-12-2019, tổng tài sản của NCB đạt 80.400 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2018; vốn điều lệ đạt 4.102 tỷ đồng, tăng 36,2%; lợi nhuận sau thuế tăng 13,5%. Huy động khách hàng và phát hành giấy tờ có giá tăng 10%; dư nợ tín dụng tăng 6,3% so với đầu năm; các chỉ số lợi nhuận/tài sản (ROA), lợi nhuận/vốn (ROE) đều cao gấp 1,5 lần so với năm 2018. Nợ xấu trên tổng dư nợ được kiểm soát dưới 3%.

Hiện NCB có gần 100 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc, phục vụ hàng ngàn khách hàng và đang tiếp tục phát triển vươn xa để kết nối gần thêm nhiều đối tác, khách hàng.

Sự nỗ lực và phát triển trong hoạt động kinh doanh của NCB được các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức trong nước, quốc tế ghi nhận, trao nhiều giải thưởng danh giá. Tiểu biểu như: năm 2018 NCB lọt TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam; 4 năm liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng. Trong năm 2019, Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng 2 giải thưởng quốc tế cho các sản phẩm nổi bật của NCB là: “Ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam 2019” và “Ngân hàng sáng tạo nhất dành cho phụ nữ Việt Nam 2019 – Hạng mục thẻ Visa dành cho phụ nữ”.

Tăng tốc phát triển một cách an toàn, bền vững

Những kết quả tích cực đạt được trong giai đoạn 2014 - 2019 là tiền đề năm 2020 NCB tiếp tục bứt phá, phát triển mạnh mẽ, với mục tiêu tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, tiến lên nhóm ngân hàng có quy mô vốn tầm trung.

NCB đoàn kết, vượt qua khó khăn thách thức để thành công

Ông Vũ Mạnh Tiến – Phó Chủ tịch HĐQT NCB chia sẻ: “Năm 2020 là năm đầu tiên cho giai đoạn NCB tăng tốc bứt phá, cũng là năm đầu tiên thực hiện đề án tái cơ cấu được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt tháng 12-2019. Để thực hiện đề án này, NCB sẽ tiếp tục có các giải pháp nâng cao năng lực tài chính cũng như hiệu quả kinh doanh, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ hiện đại. Trong đó, đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển mạnh ngân hàng số và hệ sinh thái đối tác, nâng dần tỷ trọng thu nhập từ dịch vụ, gia tăng thị phần, tăng vốn thông qua nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời hoàn chỉnh hệ thống chính sách và công cụ quản trị rủi ro theo Basel II…”.  

Với công chúng và khách hàng, hình ảnh thương hiệu NCB và tuyên ngôn thương hiệu "Ngân hàng của bạn" đã trở nên quen thuộc trên mọi miền tổ quốc. Đối với những người hiểu biết về thị trường tài chính – ngân hàng, NCB thực sự là một “chiến binh”, tự đứng trên đôi chân của mình và chuẩn bị bứt phá với “Khát vọng vươn cao”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm