Ngân hàng 'ăn theo' thượng đỉnh Mỹ-Triều, tăng lãi suất

Điều đáng nói là ngân hàng cũng không đứng ngoài cuộc. Đơn cử như mới đây nhất, "ăn theo" cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, Ngân hàng HDBank đã triển khai chương trình tăng lãi suất tiền gửi cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi đến gửi tiền vào nhà băng này trong các ngày 26, 27, 28/2.

Theo đó, trong thời gian này, người dân đến gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng này sẽ được hưởng lãi suất hấp dẫn. Cụ thể, cá nhân gửi tiền gửi tiết kiệm bằng VNĐ và đang sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán sẽ được HDBank tăng lãi suất lên đến 0,8%/năm, nâng lãi suất huy động tối đa được áp dụng từ ngày 26 đến hết ngày 28-2 tại HDBank lên đến 7,6%/năm.

Tương tự, ở khối doanh nghiệp, trong 3 ngày cuối cùng của tháng 2, HDBank cũng tăng lãi suất hiện hành thêm 0,2%/năm với mức tối đa là 7,2%/năm.

Trước đó, khi chào mừng thành công của đội tuyển Việt Nam tại Giải bóng đá U23 Châu Á 2018, nhiều ngân hàng thông báo cộng thêm 1% lãi suất tiết kiệm và miễn phí sử dụng gói tài khoản trọn đời cho ban huấn luyện, cầu thủ (bao gồm cầu thủ dự bị) đội tuyển U23 và người thân của ban huấn luyện/cầu thủ (bố, mẹ, vợ, con) khi gửi tiết kiệm VNĐ với kỳ hạn từ 6 đến 12 tháng. 

Thậm chí có nhà băng còn nghĩ ra cách là cộng thêm 0,23%/năm vào lãi suất tiết kiệm cho toàn bộ khách hàng mang tên Quang Hải (tên tiền vệ mang áo số 19 của đội tuyển U23 Việt Nam, người ghi 2 bàn thắng quan trọng trong trận đấu bán kết với Qatar) và Tiến Dũng (thủ thành của đội tuyển U23 Việt Nam). Hoặc tặng 0,2% lãi suất cho tất cả khách hàng người Hàn Quốc và khách hàng có tên Hải, Dũng, Thanh khi gửi tiết kiệm từ nay đến ngày 27-1 (ngày diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Uzbekistan).

Tuy nhiên, dù có đưa ra lý do hấp dẫn đến mấy để lôi kéo khách hàng chú ý đến chương trình tăng lãi suất huy động, thì với người dân gửi tiền họ vẫn cần tìm hiểu xem đâu là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi cao nhất trên thị trường tài chính hiện nay.

Ở vào thời điểm hiện tại, SCB được xem là một trong số ít nhà băng đưa ra mức lãi suất cao nhất 8,65%/năm dành cho khách hàng cá nhân, áp dụng đối với hình thức tiền gửi tiết kiệm online và tiết kiệm Đắc Lộc Phát.

Cùng với các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Sacombank, ACB, MBBank, SHB, SCB cũng đã nằm trong nhóm những ngân hàng hút tiền nhiều nhất năm 2018. Lượng tiền gửi của khách hàng tại những nhà băng này đạt khoảng 5 triệu tỷ đồng, ước tính chiếm đến gần 70% tổng lượng huy động tiền gửi cả hệ thống (khoảng hơn 7,5 triệu tỉ đồng). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm