Ngân hàng Nhà nước thúc thanh toán điện tử dịch vụ công
(PLO)- Các ngân hàng phối hợp với các cơ quan, đơn vị áp dụng chính sách ưu đãi để khuyến khích và tạo lập thói quen thanh toán điện tử.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Văn bản số 2198/NHNN-TT về việc đẩy mạnh thanh toán điện tử trong lĩnh vực dịch vụ công. Theo đó, NHNN đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tối ưu hóa quy trình với chi phí hợp lý để việc thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, an toàn đối với các khoản phí, lệ phí, thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, viện phí,...

Ngân hàng Nhà nước thúc thanh toán điện tử dịch vụ công - ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Các ngân hàng cũng được chỉ đạo phải hướng dẫn và phổ biến đầy đủ, kịp thời cho khách hàng biết về quy trình thủ tục, thao tác thực hiện và các biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện giao dịch thanh toán điện tử.

Đặc biệt là phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi, biện pháp khuyến khích hợp lý (miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng,..) để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử để thanh toán các khoản phí, lệ phí, thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, viện phí,...

Yêu cầu đặt ra cho các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, chương trình phần mềm phục vụ thanh toán điện tử, đảm bảo thực hiện các lệnh thanh toán một cách chính xác, kịp thời, thông suốt và an toàn

L.A