Người giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2019

Ngày cuối cùng của năm 2019 chuẩn bị kết thúc và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, vẫn giữ ngôi đầu bảng 200 người giàu nhất thị trường chứng khoán.
Nhìn chung, kết thúc năm 2019, bảng xếp hạng không thay đổi so với từ đầu năm. Dù đầu tư mạnh mẽ cho mảng xe hơi, công nghệ và bán đi mảng bán lẻ thì với tổng giá trị tài sản tăng thêm 31%, ông Vượng đang nắm trong tay gần 215.000 tỉ đồng.
Với số tiền hàng trăm ngàn tỉ đồng, ông Vượng đã bỏ xa người đứng thứ hai là người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc VietJet. Tổng tài sản của Thảo hiện nay là 30,1 ngàn tỉ đồng, tăng 24% so với đầu năm.
Xếp thứ ba vẫn là một phụ nữ. Đó là bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup, với giá trị tài sản là 17,3 ngàn tỉ đồng. Và dù bị văng ra khỏi bảng xếp hạng tỉ phú USD, ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Hòa Phát, xếp thứ tư người giàu nhất Việt Nam với giá trị tài sản là 16,5 ngàn tỉ đồng.
Năm qua, Hòa Phát của ông Long đã hoàn thành 90-95% giai đoạn xây dựng khu liên hợp Dung Quất, đồng thời đưa dây chuyền thép cán nóng đầu tiên đi vào vận hành từ quý 2/2019. Điều này đã giúp Hòa Phát bắt đầu tấn công mạnh mẽ thị trường miền Trung và miền Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm