Người gửi tiền tiết kiệm ngắn hạn vẫn có lãi

Công ty chứng khoán KBSV vừa đưa ra báo cáo nhận định, Chính phủ thể hiện quyết tâm kiềm chế lạm phát thông qua các biện pháp kiểm soát giá cả trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Điều này dựa trên việc Nhà nước đang cố gắng đưa mức giá thịt heo giảm bằng cách yêu cầu các doanh nghiệp lớn tăng tái đàn, nhập khẩu thịt... 
Giá gạo trong nước tăng nhẹ, mặc dù giá gạo xuất khẩu trên thị trường quốc tế tăng vọt lên cao nhất trong vòng 7 năm qua nhờ những cam kết của Chính phủ trong việc đảm bảo an ninh lương thực. Ngoài ra, việc giá xăng dầu giảm mạnh theo giá dầu thế giới đã hỗ trợ cho giá tiêu dùng giảm theo.
"Do đó, chỉ số lạm phát tháng 4 tiếp tục xu hướng giảm mạnh và áp lực từ lạm phát trong thời gian còn lại của năm không quá lớn. Chúng tôi ước tính lạm phát tháng 4 chỉ tăng 2,66%, giảm tới 1,8% so với tháng trước. Lạm phát bình quân 4 tháng đầu năm tăng 4,48%.
Hiện nay, các ngân hàng đưa mức lãi suất ngắn hạn dưới 6 tháng từ mức 4,3% đến 5%. Do đó, với kỳ vọng lạm phát tháng 4 chỉ có 2,66% thì người gửi tiền tiết kiệm vẫn có lãi thực dương".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm