Người mua vàng đang lỗ trong 1 tháng qua

Sáng 11-10, giá vàng duy trì mức 1.759 USD/ounce, tương đương 48,7 triệu đồng. Giá vàng hầu như không biến động nhiều, nhưng cũng đủ khiến nhiều người mua lỗ trong vòng 1 tháng qua.

Theo Gold Price, nếu người mua vàng trước đó 1 tháng thì hiện đang lỗ 31 USD/ounce, tương đương 857 ngàn đồng. Còn nếu so 1 năm trước đó, giá vàng mất đến 167 USD/ounce, tương đương 4,6 triệu đồng.

Ông Frank Cholly, chuyên gia phân tích thị trường vàng của Quỹ RJO Futures cho rằng, thị trường vàng không có nhiều thông tin tích cực vì sức ép đến từ lợi suất trái phiếu kho bạc và giá trị đồng USD vẫn cao, thêm vào đó đồng tiền số bitcoin tăng giá trở lại. Mức lãi hấp dẫn từ các yếu tố này khiến nhà đầu tư "chán vàng".

Cùng nhận định, ông Everett Millman, chuyên gia kim loại quý Gainesville Coins cho biết, nhà đầu tư không còn quan tâm đến vàng với nhu cầu trú ẩn an toàn trước các rủi ro kinh tế, vì thị trường trái phiếu và tiền điện tử đang hấp dẫn. Vàng có thể tiếp tục đi ngang khi lợi suất từ đây vẫn gia tăng. Tuy vậy, có nhiều ý kiến cho rằng trong dài hạn giá vàng sẽ tăng khá mạnh.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm