Nhiều ông lớn thua lỗ nặng

Nằm trong nhóm các doanh nghiệp hàng đầu về thị trường trang sức nhưng Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa báo lỗ kinh doanh quý 3-2021.

Theo đó, PNJ lỗ ròng 159 tỉ đồng, trong khi đó cùng kỳ, đơn vị này lãi đến 202 tỉ đồng. Đây cũng là lần lỗ đầu tiên kể từ khi PNJ niêm yết trên sàn chứng khoán, và đồng thời có một quý lỗ liên tiếp 3 tháng.

Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ cho biết, doanh thu PNJ sụt giảm do phải tạm đóng các cửa hàng trong ba tháng 7, 8 và 9 để thực hiện giãn cách xã hội phòng ngừa COVID-19.

Một ông lớn khác trong ngành nước giải khát là Chương Dương cũng ghi nhận khoản lỗ lớn lên đến 18,3 tỉ đồng trong quý 3-2021. Khoản lỗ này đã ảnh hưởng mạnh đến kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2021 của Chương Dương với mức lỗ lũy kế là 32,1 tỉ đồng.

Ông Tai Schubert, Tổng giám đốc Công ty nước giải khát Chương Dương cho biết, trong quý 3, việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt tại Việt Nam, đặc biệt với khoảng thời gian kéo dài tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã tác động nghiêm trọng đến kinh doanh mặc dù công ty đã cố gắng tối ưu chi phí.

Trong khi đó, báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2021, Vietnam Airlines ghi nhận khoản lỗ hơn 8.600 tỉ đồng. Nguyên nhân cũng vì đại dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng đến ngành hàng không khiến kinh doanh của hãng bay lỗ nặng.

Mới đây, Vietnam Airlines cũng thông báo đã bổ sung thêm vốn điều lệ là 7.961 tỉ đồng nhằm giúp cải thiện dòng tiền và tình hình tài chính. Hãng bay lớn nhất nước cũng đã đàm phán với nhiều đối tác giảm giá, phí dịch vụ cũng như tái cấu trúc bộ máy để hoạt động kinh doanh tốt hơn. Và điều quan trọng các chuyến bay nội địa được khởi động trở lại sẽ giúp hãng bay này sớm hồi phục kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm