Ông Phạm Nhật Vũ bị bắt, chứng khoán 'phản ứng' ra sao?

Sau kỳ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục giằng co, tăng giảm đan xen những ngày đầu tuần trước khi có diễn biến tăng điểm tích cực hơn về cuối tuần theo kỳ vọng.

Chứng khoán BIDV dự báo VN-Index sẽ vẫn nhận được sự hỗ trợ cứng từ vùng 977-981 điểm trong tuần kế tiếp, đồng thời kỳ vọng khả năng thị trường sẽ sớm quay lại thử thách vùng cản tâm lý 1.000 điểm trong tuần tới.

Mặc dù vậy, khả năng tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này được đánh giá là khó khăn khi các nhóm cổ phiếu tiếp tục có sự phân hóa mạnh. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào thông tin lợi nhuận quý I-2019 và kế hoạch sản xuất kinh doanh cả năm 2019 của từng doanh nghiệp.

Ảnh minh hoạ

Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 35-45% cổ phiếu. Hạn chế việc mua cổ phiếu ở các mức giá cao trong phiên và chỉ mở vị thế trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Ngoài ra, để tận dụng sự luân phiên dịch chuyển của dòng tiền, nhà đầu tư có thể lựa chọn mua trading đón đầu ở các nhóm cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy ở các vùng hỗ trợ.

Trên quan điểm Chứng khoán Bảo Việt, VN-Index thêm một lần suy yếu khi chạm 1,000 điểm trong bối cảnh thanh khoản thấp và vận động giá phụ thuộc vào một vài cổ phiếu Bluechips. Do đó, thị trường được nhận định đang thiếu động lực tăng trưởng ngay trước mùa công bố KQKD quý I. Diễn biến giằng co quanh 980 điểm diễn ra trong tuần tới. Quan điểm thận trọng vẫn được duy trì khi thị trường có thể còn một đợt rung lắc mạnh từ yếu tố tâm lý.

Đáng chú ý liên quan đến việc ông Phạm Nhật Vũ bị vướng vào lao lý, một số ý kiến cho rằng sẽ tác động không nhỏ tới tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, sự việc trên chỉ tác động về mặt cảm quan và chưa có một định lượng rõ ràng là sẽ tác động tới thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, một số thông tin lưu ý trong tuần giao dịch này bao gồm: Kết quả kinh doanh quý I của các Công ty niêm yết; Ngân hàng nhà nước đang đưa ra một loạt các dự thảo liên quan đến tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, siết chặt hơn với hoạt động cho vay tiêu dùng, kiểm soát khi tăng hệ số rủi ro 150% với khoản vay cá nhân 3 tỷ trở lên, lấp kẽ hở tín dụng ngân hàng cho vay đầu tư trái phiếu doanh nghiệp… Những quy định này khi có hiệu lực sẽ tác động ít nhiều đến các kênh đầu tư đặc biệt là bất động sản.

Bên cạnh đó, một số tin tức trên trường quốc tế như: Ngày 15-4 Trung Quốc công bố GDP quý I; Biên bản Họp chính sách tiền tệ của Úc; ngày 16-4 Trung Quốc công bố chỉ số sản xuất công nghiệp, doanh thu bán lẻ, tỷ lệ thất nghiệp; ngày 17-4, OPEC họp; Mỹ công bố dự trữ dầu thô, cán cân thương mại…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm