Ông trùm hết chống lưng, tiền Facebook sẽ chết yểu?

Ông trùm thanh toán trực tuyến PayPal là người đầu tiên rút khỏi mối quan hệ hợp tác xây dựng đồng tiền số Libra với Facebook. Trong một thông cáo phát ra công chúng, PayPal cho biết đã chính thức rời khỏi Hiệp hội Libra (Libra Association), tập hợp nhiều thành viên cùng với Facebook để xây dựng đồng tiền số có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu.
"Chúng tôi vẫn ủng hộ Libra nhưng chờ đón hợp tác theo cách khác trong tương lai. Giờ đây chúng tôi quay về tập trung vào nền tảng kinh doanh cốt lõi của mình" - Paypal cho biết.
Đến thời điểm này, Facebook không còn có bất kỳ sự chống lưng nào từ các công ty thanh toán lớn trên thế giới.
Trả lời phỏng vấn Reuters, ông Olaf Scholz, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đức, cho biết việc các tập đoàn lớn rời bỏ liên minh Libra là tín hiệu tốt. Vì đồng tiền số này là mối đe dọa cho sự ổn định tài chính quốc tế và đe dọa chủ quyền các quốc gia, đe dọa quyền riêng tư người dùng và tạo điều kiện cho việc rửa tiền.
Bà Lael Brainard, Ủy viên Hội đồng thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), nhấn mạnh dự án Libra phải giải quyết một loạt thách thức pháp lý và pháp lý trước khi có thể đi vào hoạt động.
Trong một cuộc hội thảo với IMF tại Washington, ông David Marcus, người đứng đầu dự án tiền số Libra, cho biết sẽ mất rất nhiều thời gian để đáp ứng các quy định và giải quyết các vấn đề pháp lý đặt ra cho đồng tiền số này.
"Nhưng tôi tin rằng một khi làm được thì sẽ nhận được sự ủng hộ từ các công ty tài chính, ngân hàng truyền thống cùng tham gia" - ông  David Marcus nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm