Sáng nay, giá vàng bốc đầu tăng mạnh vì lý do này

Nếu phiên giao dịch ngày 9-9, giá vàng thế giới ở mức thấp nhất là 1.909 USD/ounce thì đến sáng nay nay (10-9) đã leo lên 1.949 USD. Như vậy, giá vàng thế giới đã tăng 30 USD/ounce, tương đương 870 ngàn đồng/lượng.
Cùng đà tăng của giá vàng thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, vàng trong nước đã vọt lên 56,7 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. 
Ông Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường Quỹ ThinkMarkets, nhận định vàng đã tìm thấy thấy dự hỗ trợ tăng giá khi đồng tiền Euro đang tăng giá so với đồng USD. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng các loại vắc xin hiệu quả sẽ ra mắt sớm nhưng trong bất kỳ trường hợp nào, chính phủ các nước vẫn tiếp tục các chương trình kích cầu, giảm giá đồng tiền để kích thích kinh tế. Các nhân tố này sẽ lại hỗ trợ giá vàng.
Theo ông Fawad Razaqzada, giới quan sát cũng đang dự báo Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) trong cuộc họp ngày mai sẽ thông báo bơm mạnh tiền vào cuối năm mà suy cho cùng lại có lợi cho giá vàng.
Hãng tin Bloomberg lưu ý, ngày hôm qua, các quỹ ETF vàng đã mua thêm 3,5 tấn vàng và đây là đợt mua thứ 10 liên tiếp của các quỹ này đã giúp vàng liên tục được hỗ trợ giữ giá.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm