Sau chia tay Ba Huân, VinaCapital lập quỹ 'chung thủy' với DN

Sáng nay (30-8), Tập đoàn VinaCapital đã công bố thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures, chuyên đầu tư vào các startup Việt Nam ở lĩnh vực công nghệ

Theo ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital, Quỹ VinaCapital Ventures có nguồn vốn 100 triệu USD và một startup sẽ được đầu tư 2-10 triệu USD.

Điều quan trọng là quỹ này sẽ không đưa ra thời hạn thoái vốn cũng như can thiệp vào bộ máy công ty, mà song hành cho đến khi startup phát triển mạnh mẽ trên thị trường.

"Các startup Việt thường thiếu thốn nguồn lực về vốn để có thể tăng trưởng nhanh nên sự có mặt của VinaCapital Ventures sẽ giúp họ có được kiến thức, công nghệ và mối quan hệ đối tác trên khắp thế giới. Mục tiêu của quỹ là biến các startup trở thành các công ty kỳ lân ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á" - ông Don Lam nói.

Cũng vào thời điểm thành lập quỹ, VinaCapital Ventures công bố hai khoản đầu tư đầu tiên vào các startup là Công ty công nghệ Logivan, được mệnh danh là Uber của xe tải, một nền tảng công nghệ giúp kết nối cung cầu giữa chủ xe và người có nhu cầu trong hệ thống logistic. Logivan nhận được 2 triệu USD từ quỹ này.

Thứ hai là Công ty Cổ phần FastGo, một ứng dụng gọi taxi công nghệ mà đã có hơn 15.000 đối tác xe hơi và xe máy tại TP.HCM, riêng tháng 8 đã kết nối hơn 15.000 chuyến đi.

VinaCapital là tập đoàn quản lý đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam, có danh mục đầu tư trị giá hơn 1,8 tỉ USD. VinaCapital đang quản lý hai quỹ đầu tư dạng đóng được niêm yết tại thị trường London gồm VOF và VNL cùng một số quỹ mở khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm