Sếp PNJ bình luận về biến động giá vàng

Tại buổi ra mắt thương hiệu Style by PNJ, ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ bình luận, vàng là tài sản dễ biến động trước các sự kiện kinh tế hay địa chính trị. Do đó, khi thông tin có vắc xin ngừa COVID-19, giá vàng ngay lập tức lao dốc cũng không phải là chuyện lạ.

Tuy nhiên, nhìn riêng về nước Mỹ, sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ kết thúc, các gói cứu trợ sẽ tung ra, vấn đề là thời gian nào thôi. Ngoài ra, các nước khác vẫn tiếp tục có các gói cứu trợ kinh tế.

"Câu chuyện vĩ mô này tạo thuận lợi cho giá vàng. Dù chưa thể biết giá vàng tăng ra sao nhưng triển vọng trong trung hạn giá vàng vẫn theo chiều hướng tăng lên", ông Thông dự báo.

Thực tế, sau khi lao dốc xuống còn 1.855 USD/ounce vào ngày hôm qua (10-11), thời điểm có thông tin vắc xin ngừa dịch bệnh thì đến ngày hôm nay (11-11), giá vàng đã quay đầu tăng lên 1.888 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, vắc xin ngừa COVID-19 là bước đột phá gây ra áp lực bán tháo vàng khiến giá vàng giảm. Nguyên nhân, sự tăng giá gần đây của vàng dựa trên niềm tin các gói kích thích tài chính khổng lồ. Nhưng thông tin vắc xin chỉ là niềm vui thoáng qua, vì mọi người nhận thấy rằng, để sản xuất đủ liều cho nhu cầu cần có thời gian.

Trước mắt, nền kinh tế toàn cầu hậu COVID vẫn chưa có nhiều triển vọng tích cực, và đến thời điểm này cũng chưa có thông tin nào về các nước sẽ giảm nhu cầu tung các gói tài chính. Do đó, giá vàng đã lấy lại đà tăng giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm