‘Siêu kỳ lân’ Pinterest công bố chi tiết kế hoạch IPO

Cổ phiếu của Pinterest sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) với mã là PINS.
Trong hồ sơ IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu tiên), Pinterest được định giá khoảng 9 tỉ USD, kém 3 tỉ USD so với con số 12 tỉ USD mà công ty từng được định giá hồi cuối năm 2017 khi thực hiện vòng gọi vốn gần đây nhất.
Pinterest dự định chào bán 75 triệu cổ phiếu với mức giá từ 15 đến 17 USD.
Trước Pinterest, ứng dụng gọi xe Lyft đã lên sàn hồi cuối tháng trước. Tiếp sau Pinterest sẽ là những đợt chào bán cổ phiếu với số lượng còn nhiều hơn của các công ty Airbnb, Uber và WeWork.

Ứng dụng Pinterest với nhiều hình ảnh đẹp thuộc mọi lĩnh vực.

Chính thức hoạt động từ năm 2010, đến nay Pinterest đã có hơn 250 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, phục vụ hơn 2 tỉ lượt tìm kiếm mỗi tháng. Nền tảng này cho phép người dùng tìm kiếm và “ghim” những hình ảnh mà họ thích, trong mọi lĩnh vực, từ thời trang, thể thao, thú cưng cho đến du lịch.
Tuy nhiên, Pinterest vẫn luôn tránh để bị xếp vào nhóm mạng xã hội. Pinterest không ép người dùng kết bạn hoặc xây dựng những kết nối. Điều đó có nghĩa là Pinterest tránh được những rắc rối về quyền riêng tư mà những công ty như Facebook phải đối mặt.

Ảnh minh họa

Doanh thu từ quảng cáo của công ty có trụ sở ở San Francisco là 756 triệu USD trong năm 2018, tăng 60% so với năm 2017. Mặc dù chưa tạo được lợi nhuận nhưng Pinterest đang cắt giảm lỗ rất tốt, từ lỗ 200 triệu USD năm 2016, xuống còn 130 triệu USD năm 2017, và chỉ còn 63 triệu USD trong năm 2018.
Pinterest được sáng lập năm 2010 bởi Ben Silbermann và Evan Sharp, một người là giám đốc điều hành và người còn lại là giám đốc sản phẩm của công ty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm