Techcombank: Dịch vụ tiện ích dựa trên am hiểu khách hàng

Với những doanh nghiệp chọn hướng phát triển bền vững, lợi nhuận mặc dù là yếu tố rất quan trọng, tuy nhiên không phải là tất cả. Tại Techcombank, ban lãnh đạo ngân hàng (NH) này luôn tâm niệm rằng “NH chỉ thành công khi khách hàng thành công”. Dựa theo “kim chỉ nam” đó, Techcombank đã chọn tập trung vào cải thiện dịch vụ dựa trên sự am hiểu khách hàng nhằm tạo sự thuận lợi tối đa cho khách hàng và phát triển bền vững cho NH, tiêu biểu là chương trình miễn phí giao dịch chuyển khoản điện tử (E-banking 0 đồng) và chương trình hoàn tiền 1% cho mọi giao dịch thanh toán bằng thẻ thanh toán áp dụng cho cả nội địa và quốc tế (chương trình 1% Cashback).

Đi đầu trong việc hiện thực hóa định hướng Chính phủ

Chủ động song hành cùng định hướng của NH Nhà nước về thực thi chính sách thúc đẩy người dân hạn chế sử dụng tiền mặt, từ năm 2016 Techcombank đã triển khai chương trình E-banking 0 đồng (miễn phí toàn bộ giao dịch qua kênh điện tử) cho khách hàng cá nhân. Đến nay, NH tiếp tục mở rộng áp dụng chương trình này cho các phân khúc khách hàng khác. Tính đến tháng 10-2018, khách hàng của Techcombank đều được hưởng lợi từ chương trình ưu đãi miễn phí hoàn toàn mọi giao dịch chuyển khoản qua NH trực tuyến.

Từ tháng 8-2018, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi Cashback. Đây là chương trình hoàn tiền 1% cho mọi giao dịch thanh toán thẻ dành cho cả thẻ ATM và thẻ thanh toán quốc tế Visa Debit của Techcombank phát hành. Đây là bước đi chủ động tiếp theo của NH trong việc hiện thực hóa định hướng của NH Nhà nước nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt và từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt Nam. “Chúng tôi mong muốn khách hàng hiểu rằng, sử dụng thẻ vừa tiện vừa lợi mọi lúc, mọi nơi. Tiện vì có thể thanh toán cho mọi giao dịch mua hàng hóa dịch vụ mà bạn muốn, không cần phải đi rút tiền mặt và mang theo trong người; lợi vì mỗi giao dịch bạn sẽ được tích lũy một cách tốt nhất để tăng thêm giá trị giao dịch” - bà Lê Thị Bích Phượng, Giám đốc khối Dịch vụ NH và tài chính cá nhân Techcombank, chia sẻ.

Dẫn dắt xu hướng thị trường

Tiêu dùng trực tuyến đã và đang là xu thế tất yếu trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo báo cáo khảo sát của Nielsen, khu vực châu Á-Thái Bình Dương có tỉ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao nhất toàn cầu. Báo cáo này cũng khẳng định việc mua sắm trên toàn cầu ngày càng thay đổi nhanh chóng, đặc biệt khi người tiêu dùng ngày càng sử dụng thiết bị di động có kết nối Internet nhiều hơn để tìm kiếm sản phẩm, phiếu giảm giá và họ ngày càng mua sắm nhiều hơn những sản phẩm và dịch vụ trên mạng.

“Đón đầu xu hướng thị trường, hai chương trình E-banking 0 đồng và 1% Cashback mà Techcombank triển khai đã đáp ứng đúng nhu cầu và thúc đẩy khách hàng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ NH điện tử” - bà Đặng Thị Lan Anh, Giám đốc kinh doanh tiếp thị Techcombank, khẳng định. Chỉ tính riêng chín tháng đầu năm 2018, số lượng khách hàng có tài khoản/sản phẩm NH trực tuyến của Techcombank đã tăng thêm 487.000 khách hàng. Tổng số giao dịch trong năm 2018 tính đến cuối tháng 9 cũng đạt kỷ lục hơn 40 triệu giao dịch, tăng thêm hơn 18 triệu giao dịch so với cả năm 2017.

Ngân hàng chỉ thành công khi khách hàng thành công

Miễn phí hầu hết dịch vụ phổ biến cho khách hàng, thậm chí còn hoàn lại tiền cho khách hàng thanh toán thẻ, những tưởng Techcombank đang đánh đổi thu nhập từ phí? Không phải vậy, thu nhập từ phí của NH này vẫn tăng mạnh trong chin tháng đầu năm. Lý giải về điều này, ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank, chia sẻ: “Nếu am hiểu sâu về khách hàng, chúng ta sẽ biết rằng có những dịch vụ khách hàng sẵn sàng trả phí để được hưởng và một số loại phí khác khách hàng không cảm thấy thoải mái khi phải chi trả. Ví dụ như phí giao dịch điện tử sẽ khiến khách hàng rất không hài lòng. Với Techcombank, khách hàng luôn là trọng tâm nên chúng tôi miễn phí mọi giao dịch qua NH điện tử để khách hàng có thể yên tâm trải nghiệm những tiện ích tối ưu của nền tài chính số, nâng cao mức độ tin tưởng và gắn kết của khách hàng với NH”.

Techcombank đã chú trọng vào việc xây dựng và phát triển những dịch vụ tiện ích dựa trên sự am hiểu sâu về khách hàng để đáp ứng đúng nhu cầu và mang đến những thuận lợi tối đa cho khách hàng.

Khi phát triển những dịch vụ tiện ích dựa trên nền tảng công nghệ số để phục vụ khách hàng, Techcombank đồng thời cũng tiết kiệm được các chi phí về cơ sở vật chất, chi phí vận hành giao dịch tại quầy… từ đó giảm thấp được chi phí hoạt động cho các chi nhánh và cho NH.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.