Thaco muốn đại gia Singapore mua hơn 30 triệu cổ phiếu

Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đã có Nghị quyết về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ và tăng vốn điều lệ công ty.
Theo đó, Thaco chào bán 30,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược là Công ty Jardine Cycle & Carriage (JC&C) có trụ sở tại Singapore với giá phát hành là 128 ngàn đồng, tương đương với 3.894 tỉ đồng.
Nếu mua vào thành công đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ này, JC&C sẽ nâng tỉ lệ sở hữu Thaco từ 25,23% lên 26,57%. Thaco cho biết sẽ dùng số tiền này để đầu tư sản xuất kinh doanh ôtô, đầu tư hạ tầng, khu công nghiệp, đô thị, đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.
Thời gian dự kiến phát hành sẽ thực hiện ngay trong năm 2019, khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có thông báo nhận được đầy đủ hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ của Thaco.
Sau khi phát hành thành công đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ, vốn điều lệ của Thaco tăng thêm gần 17 ngàn tỉ đồng. Với giá trị gia tăng này sẽ làm dày lên giá trị tài sản của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco, và giúp tỉ phú USD này tăng hạng trên bảng xếp hạng những người giàu trên thế giới của Forbes.
Đại gia Singapore này cũng không quá xa lạ với thị trường Việt Nam vì đã chi hàng trăm triệu USD để mua cổ phiếu Vinamilk và hiện đang là cổ đông lớn thứ 3 tại công ty này. Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk từng đánh giá JC&C đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Vinamilk ra thị trường quốc tế.

Ngoài ra, JC&C còn sở hữu vốn tại hàng loạt doanh nghiệp như Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE), KFC Việt Nam, Pizza Hut…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm