Thêm gói tín dụng 8.000 tỉ đồng, lãi suất từ 5%/năm
(PLO)- Tính đến thời điểm hiện nay, Eximbank đã gia hạn, điều chỉnh lịch trả nợ của 515 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với tổng dư nợ là 5.400 tỉ đồng.

Hiện nay dịch bệnh do COVID-19 gây ra đã có tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng, từ đó đã ảnh hưởng xấu đến kế hoạch tài chính của khách hàng. Để hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn trong đợt dịch COVID-19, Eximbank vừa tung ra 2 gói tín dụng với lãi suất thấp. 

Cụ thể, gói tín dụng 5.000 tỉ đồng với mức lãi suất chỉ từ 6,99%/năm áp dụng đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với mức lãi suất từ 5,0%/năm áp dụng đối với khách hàng doanh nghiệp lớn.

Ngoài ra, với vai trò là tổ chức cung ứng dịch vụ đến khối lượng lớn khách hàng giao dịch mỗi ngày, Eximbank cũng đã khuyến khích khách hàng của mình nên sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ không dùng tiền mặt, hạn chế giao dịch tại quầy như: Internet Banking, Mobile Banking… nhằm hạn chế gia tăng vật dẫn lây nhiễm. Eximbank đã triển khai chương trình ưu đãi miễn phí 100% chuyển tiền nhanh online cho cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Qua thống kê từ các báo cáo của các đơn vị kinh doanh của Eximbank, có khoảng 10% dư nợ cho vay của khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân bị tác động bởi dịch bệnh, các khó khăn này diễn ra trên diện rộng cả nước, tập trung nhiều nhất tại TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng và các tỉnh miền Tây Nam bộ với các ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nhất là kinh doanh khách sạn, các homestay, nhà hàng ăn uống, các khu du lịch, giải trí và xuất khẩu nông sản/các ngành công nghiệp phụ trợ sang thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm hiện nay, Eximbank đã và đang khẩn trương xử lý đối với đề xuất của 515 khách hàng với tổng dư nợ tương ứng 5.400 tỉ đồng về việc hỗ trợ gia hạn, điều chỉnh lịch trả nợ... Eximbank đã ban hành quy định nội bộ về việc hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi dịch bệnh để bảo đảm hỗ trợ nhanh, chính xác, kịp thời cho khách hàng. Đồng thời, Eximbank cũng tiếp tục phối hợp rất chặt chẽ, nắm bắt tình hình của khách hàng để kịp thời đưa ra các phương án hỗ trợ phù hợp.

Thuỳ Linh