Thị trường vàng loạn giá, mỗi nơi một kiểu

Thị trường vàng trong nước vẫn chưa ổn định, mỗi nơi niêm yết một mức giá khác nhau. Cùng là vàng miếng nhưng có doanh nghiệp công bố giá bán chỉ có 55 triệu đồng/lượng, nhưng có nơi lại 56 triệu đồng/lượng.

Lúc đầu giờ chiều, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng ở mức 52,8 - 55,65 triệu đồng/lượng, giảm 750.000 đồng/lượng ở chiều bán nhưng lại tăng 240.000 đồng/lượng ở chiều mua.

Khoảng cách giữa giá mua – bán bị thu hẹp xuống mức 2,85 triệu đồng/lượng thay vì vênh nhau lên khoảng 4 triệu đồng/lượng vào ngày hôm qua. 

Tại Eximbank, giá vàng SJC giao dịch ở mức 53,5- 55 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều bán và tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua. Trong khi đó, Sacombank vẫn niêm yết giá bán ở mức 56 triệu đồng/lượng và giá mua vào là 53 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng trở lại, có xu hướng hồi phục trong phiên giao dịch, hiện giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.931 USD/ounce, tăng khoảng 18 USD/ounce so với một ngày trước.

Quy đổi theo tỉ giá, giá vàng thế giới tương đương 54,16 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Khảo sát các tiệm vàng tại khu vực chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) và khu vực đường Nguyễn Duy Trinh (quận 2, TP.HCM) cho thấy rất nhiều tiệm vàng vắng vẻ, chỉ có 1-2 tiệm vàng lớn có lượng giao dịch nhộn nhịp.

Tuy nhiên, không có hiện tượng khách mua số lượng lớn, người mua nhiều thì khoảng 5 chỉ, thậm chí có người tích góp đủ tiền mua 1 chỉ nay đem bán vì sợ vàng tiếp tục rớt giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm