Tiền bitcoin sẽ tăng lên 146.000 USD?

Bitcoin vừa chính thức vọt lên mức giá cao nhất mọi thời đại là 68.525 USD, đồng thời làm lu mờ mức kỷ lục vào cuối tháng 10 qua là 67.000 USD.

Chưa hết, khi đồng bitcoin tăng thì một đồng tiền số khác là ethereum lần đầu tiên vượt qua mốc 4.800 USD, đạt giá cao kỹ lục là 4.840 USD.

Việc tăng giá của các đồng tiền số này chủ yếu đến từ dòng tiền thực đang đổ vào ồ ạt để đầu tư. Theo CoinShare, từ đầu năm, các quỹ và nhà đầu tư đã bơm vào 6,4 tỉ USD cho thị trường tiền số. Chỉ riêng tuần trước, dòng vốn vào bitcoin đã đạt 95 triệu USD.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của bitcoin khiến Ngân hàng JP Morgan gần đây đã điều chỉnh lại dự đoán của mình khi cho rằng bitcoin sẽ leo lên 73.000 USD vào cuối năm 2021, và sẽ tăng giá lên 146.000 USD.

Dù giá trị đồng tiền số khá tốt nhưng mới đây Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã đưa ra cảnh báo đối với các nhà đầu tư muốn lao vào các đồng tiền số có nguy cơ thua lỗ nặng nề.

Ông Ravi Menon, Giám đốc điều hành MAS cho biết, giá của các đồng tiền điện tử không dựa trên bất kỳ nguyên tắc kinh tế cơ bản nào mà bị tác động bởi đầu cơ, nên nguy cơ thua lỗ luôn thường trực cho các nhà đầu tư.

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới bày tỏ sự lo lắng với rủi ro tiền số. Chẳng hạn, Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh - Andrew Bailey đã chỉ ra rằng sự gia tăng phổ biến của tài sản tiền điện tử đang thúc đẩy hoạt động bất hợp pháp. Bitcoin có thể cung cấp một phương tiện thanh toán cho những người muốn thực hiện các hoạt động tội phạm.

Hoặc Thống đốc Ngân hàng trung ương Canada - ông Tiff Macklem tuyên bố rằng bitcoin không phải là một loại tiền kỹ thuật số, và khuyên rằng mọi người không nên sử dụng bitcoin để mua mọi thứ.

CNA, CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm