Ứng dụng Internet Banking không được nhớ mật khẩu từ 1-7

Cụ thể, Thông tư 35/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước sửa đổi một số quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trên Internet, bắt đầu có hiệu lực từ 1-7.

Ứng dụng Interet Banking trên di động không được ghi nhớ mật khẩu của người dùng, từ 1-7. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Trong đó, ứng dụng Internet Banking trên thiết bị di động phải xác thực người dùng khi truy cập và không có tính năng ghi nhớ mã khóa truy cập.

Đối với việc truy cập hệ thống Internet Banking bằng trình duyệt, các ngân hàng phải có biện pháp chống đăng nhập tự động.

Ngoài ra, ứng dụng Internet Banking phải có tính năng bắt buộc khách hàng thay đổi mã khóa bí mật ngay lần đăng nhập đầu tiên.

Trường hợp tài khoản truy cập bị nhập sai liên tiếp quá số lần do đơn vị quy định sẽ bị khóa. Ngân hàng sẽ chỉ mở khóa khi khách hàng yêu cầu và phải xác thực khách hàng trước khi thực hiện mở khóa tài khoản. Việc làm này nhằm bảo đảm chống gian lận, giả mạo.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước còn ban hành Thông tư 48/2018/TT-NHNN cũng có hiệu lực từ 1-7. Theo đó cho phép công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, công dân từ đủ 15 tuổi đến 18 tuổi không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không mất năng lực hành vi dân sự được gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng. Trước đó, việc thực hiện giao dịch tiền gửi tiết kiệm của nhóm tuổi này phải thông qua người đại diện theo pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm