Uy tín Eximbank giảm sút, tổng giám đốc có nên từ chức?

Sáng nay 27-4,  Eximbank tổ chức ĐHCĐ thường niên 2018. Tâm trạng bức xúc chung của các cổ đông là công tác điều hành của HĐQT, bởi Eximbank thời gian vừa qua giảm sút uy tín khi để xảy ra vụ mất 50 tỷ và ở chi nhánh Đô Lương, Nghệ An và 245 tỷ tại chi nhánh TP.HCM. Những vụ việc này cũng khiến giá cổ phiếu của  Eximbank sụt giảm mạnh.

Vậy để xảy ra những vụ mất tiền nghiêm trọng như vậy lỗi xảy ra là từ đâu và lỗi của HĐQT, Ban giám đốc có không? Qua vụ này tổng giám đốc có nên từ chức hay không?...

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank, cho biết: Đối với vụ mất 50 tỷ tại chi nhánh Đô Lương, Nghệ An đã xảy ra từ năm 2013-2016, trong khi đó vụ mất 245 tỷ tại chi nhánh TP.HCM có thể thực sự bắt đầu từ 2010 cho đến đầu 2016 thì bị phát giác. Đây là vụ việc vô cùng phức tạp và kéo dài trong thời gian trong nhiều năm trước đây.

Vụ việc này được phát giác trong nhiệm kỳ của HĐQT hiện nay và chúng ta phải có trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu để thay mặt cho toàn bộ hệ thống xử lý vụ việc.

Ngay khi phát hiện vụ việc Eximbank đã có đơn gửi cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh làm rõ. Ngày 12-6-2017, C44 thông báo cho Eximbank là chữ ký của bà Bình trên các chứng từ có liên quan đến việc rút tiền là thật và ngày 7-12-2017, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời có quyết định truy nã đối với ông Hưng (ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM).  

"Tuy nhiên, xét thấy các chứng từ rút tiền có chữ ký thật của bà Bình trong khi vụ án chưa có kết luận của cơ quan CSĐT nên Eximbank chưa có đủ cơ sở pháp lý để chi trả tiết kiệm theo yêu cầu của bà Bình nên hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong khi chờ phán quyết của tòa án, Eximbank vẫn có thiện chí để có thể cùng bà Bình đi đến một thỏa thuận thấu tình đạt lý, đúng quy định của pháp luật", ông Quyết nêu quan điểm.

Trả lời cổ đông về việc tổng giám đốc có rút lui khỏi vị trí của mình hay không khi mà uy tín của Eximbank trong thời gian vừa bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giá cổ phiếu sụt giảm thê thảm, ông Quyết cho biết: Khi ông về Eximbank ký hợp đồng có thời hạn hai năm và có cam kết trong vòng 2 năm sẽ giải quyết cơ bản các vấn đề tồn đọng, đưa Eximbank trở lại vạch xuất phát. 

"Mới đây tôi đã chính thức bày tỏ nguyện vọng với Hội đồng quản trị nên tìm kiếm nhân sự mới phù hợp hơn với mục tiêu của ngân hàng trong giai đoạn mới", ông Quyết trả lời câu hỏi của cổ đông.

Ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank: "Mới đây tôi đã chính thức bày tỏ nguyện vọng với Hội đồng quản trị nên tìm kiếm nhân sự mới phù hợp hơn với mục tiêu của ngân hàng trong giai đoạn mới"

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.