Vận đen chưa buông tha Yeah1, mất thêm 400 tỉ đồng

Sáng 8-3, ngày giao dịch thứ 5 sau sự cố với YouTube, giá cổ phiếu của Tập đoàn Yeah 1 tiếp tục lao dốc, mất gần 7% giá trị, tương đương 12.800 đồng, đồng nghĩa vốn hóa Yeah 1 lại mất hơn 400 tỉ đồng.

Đây là ngày thứ 5 liên tiếp cổ phiếu Yeah 1 liên tục rớt giá với mỗi ngày là 7% giá trị, tổng cộng đã mất gần 35% giá trị.

Như vậy, trong 5 ngày qua, giá cổ phiếu Yeah 1 mất đến 74.400 đồng, mức giá này đã bằng thị giá nhiều cổ phiếu bluechip trên thị trường. Tính chung đến thời điểm hiện nay, vốn hóa thị trường của Yeah 1 đã bốc hơi 2.300 tỉ đồng.

Cũng sáng nay, Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) trong bản tin gửi các nhà đầu tư đã nhận định: Nếu Yeah 1 thất bại trong việc thỏa thuận với YouTube thì  lợi nhuận sau thuế của Yeah 1 có thể giảm 83,3% so với dự báo trước đó, đồng thời vừa mất toàn bộ khoản đầu tư 12 triệu USD vào ScaleLab cũng như phải trích lập dự phòng khoản đầu tư này trong năm nay.

Trong những ngày qua, cổ phiếu Yeah 1 luôn nằm trong nhóm các cổ phiếu bị bán tháo mạnh. Điều đó chứng tỏ rằng, thị trường nhìn thấy tương lai ảm đạm của Yeah 1.

Đến sáng nay, yeah 1 đã thông qua phương án mua lại cổ phiếu quỹ. Đây được xem là hành động để chặn đà rớt giá của cổ phiếu.

Cụ thể, Yeah 1 dự kiến sẽ mua lại 600 ngàn cổ phiếu quỹ, tương đương 1,9% cổ phiếu đã phát hành. Giá mua được xác định theo giá thị trường tại thời điểm thực hiện giao dịch.

Theo dự kiến, giao dịch sẽ được thực hiện sau khi có công văn chấp thuận của Ủy ban chứng khoán nhà nước và thời hạn mua không quá 30 ngày kể từ ngày bắt đầu thực hiện giao dịch.

Không rõ, các động thái này của Yeah 1 có thể chặn đứng đà rơi cổ phiếu trong các phiên giao dịch đến hay không. Nhưng theo các chuyên gia thị trường chỉ lấy lại niềm tin một khi  Yeah 1 sẽ  thỏa thuận thành công với YouTube, còn không thì một kịch bản rất xấu cho Yeah 1 không quá khó thấy vào đầu tháng 4 này.

Trong một diễn biến liên quan, trả lời Zing.vn, YouTube cho biết: "Chúng tôi quyết định thực thi các quyền trong hợp đồng và chấm dứt quan hệ hợp tác với một số mạng lưới đa kênh cùng với các công ty con của họ.

Những công ty này bị phát hiện lặp lại các hành vi vi phạm nghiêm trọng đến quy định của chúng tôi. Chúng tôi cần đảm bảo sự an toàn cho người xem cũng như những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng YouTube".

Trước đó YouTube tuyên bố chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung với Yeah1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm