Vàng đang bị bán tháo, giá lao dốc 

Phiên giao dịch hôm nay (24-8-2020), giá vàng thế giới có thời điểm rớt xuống 1.932 USD/ounce (tương đương 54,3 triệu đồng/lượng), trong khi đó giá vàng nội địa duy trì ở mức 56,5 triệu đồng/lượng. Độ chênh lên đến hơn 2 triệu đồng/lượng.
Theo các chuyên gia, thị trường vàng hiện nay sẽ phụ thuộc vào bài phát biểu của ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) vào ngày 27-8 đến đây.
Và khi chủ tịch FED lên tiếng, bất kỳ thông tin nào cũng sẽ khiến thị trường vàng biến động. Bởi vì bài phát biểu của FED sẽ nói về kỳ vọng kinh tế 3 tháng đến về triển vọng tăng trưởng hay ảm đạm, và các hành động thích ứng của FED.
"Do đó, lúc này, giới đầu tư có xu hướng giao dịch ở mức thấp nhất để chờ động thái của FED về chính sách tiền tệ trước khi có quyết định đầu tư. Đây là lý do tạm thời giá vàng sẽ không nhiều biến động lớn", ông Chris Weston, người đứng đầu Quỹ Pepperstone (Úc) cho biết.
Trong khi đó, giá vàng đang chịu nhiều sức ép bán tháo vì các ngân hàng trung ương trên thế giới nhìn thấy lợi nhuận tăng từ vàng để chốt lời. 
Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), ngân hàng trung ương Colombia vừa bán 9,7 tấn vàng với trị giá gần nửa tỉ USD, chiếm 2/3 lượng dự trữ vàng nước này khi giá vàng lên cao nhất mọi thời đại là 2.000 USD/ounce. Các nước khu vực đồng Euro cũng bán 2,8 tấn, nước Đức bán 2,9 tấn, Kazakhstan bán 7 tấn và Mông Cổ bán 5 tấn.
"Các ngân hàng trung ương trên thế giới đang giảm đáng kể việc mua vàng, và giảm dần đi sự khao khát tài sản kim loại quý", WGC cho biết.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm