Vì sao đại gia Vinamilk, Sabeco...cũng thua 'showbiz' Yeah 1

Sau phiên chào sàn ngay 26-6 tăng kịch trần 20%, đẩy giá tham chiếu từ 250 ngàn đồng/cổ phiếu lên 300 ngàn đồng/cổ phiếu thì trong 2 ngày kế tiếp, giá cổ phiếu YEG của Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah 1 liên tục đà bứt phá. Tính đến ngày 28-6, giá YEG đã chạm mốc 343.400 đồng/cổ phiếu. Như vậy từ khi lên sàn đến nay, giá YEG đã tăng 34% giá trị. 
Đây là mức giá rất cao, vượt qua nhiều cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn trên thị trường hiện nay hơn cả ông lớn Vinamilk, Sabeco ... Có thể nói, cổ phiếu Yeah 1 đang cao nhất trên thị trường chứng khoán.
Theo chuyên gia chứng khoán Nguyễn Duy Tuân, chuyện giá một cổ phiếu tăng cao là  bình thường vì do thị trường định giá. Nhưng cũng có thể thấy việc YEG tăng giá nằm ở một số yếu tố sau:
Thứ nhất là thanh khoản thấp, mà số lượng đăng ký mua vào nhiều thì se dẩy giá lên. Thứ 2, nhà đầu tư nước ngoài đăng ký mua ròng và cuối cùng là thị trường đang kỳ vọng tốt về chuyện kinh doanh của Yeah 1 trong tương lai.  
Nhìn về việc giá Yeah 1 tăng, trả lời với Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Hội đồng quản trị Yeah1 cho biết, công ty niêm yết để tăng nguồn lực tài chính và với cơ cấu cổ đông khá cô đặc cho nên giá sẽ phụ thuộc vào sự điều chỉnh của thị trường.
Nhưng khi ban điều hành có những cuộc nói chuyện chiến lược với nhà đầu tư thì nhận định giá Yeah 1 khó đi xuống. Vì sau khi lên sàn, nhà đầu tư nước ngoài sẽ mua vào vì kỳ vọng các chiến lược đầu tư sắp đến của Yeah 1, chứ không phải hôm nay mua, ngày mai bán.
Mặc khác, các nhà đầu tư nước ngoài đang xem Yeah 1 bản chất như một startup, cần đầu tư trước kỳ vọng để phát triển.
Xem ra, việc ông Tống nói khá hơp lý vì ngày 27-6, khối ngoại mua ròng mạnh cổ phiếu YEG với giá trị vượt trội, hơn 2.521 tỉ đồng, tương ứng 7,85 triệu đơn vị. Tính ra, nhà đầu tư nước ngoài đang trả hơn 321 ngàn đồng/cổ phiếu.

Được thành lập tháng 9-2006, tính đến nay hoạt động của Yeah1 bao gồm từ kênh truyền thống như truyền hình (Yeah1TV, Yeah1Family, Imovie, Uni…); sản xuất phim điện ảnh (Yeah1 CMG) cho đến các kênh kỹ thuật số hiện đại (Digital) trên các phương tiện điện thoại thông minh, các trang mạng, các ứng dụng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm