Vì sao ông Hoàng Kiều rớt khỏi danh sách giàu nhất nước Mỹ

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Theo đó, ông Jeff Bezos, Giám đốc điều hành Amazon, vẫn duy trì ngôi vị đầu bảng với tổng tài sản 160,2 tỉ USD.
Tỉ phú duy nhất người Mỹ gốc Việt là ông Hoàng Kiều đã chính thức rớt khỏi nhóm 400 người giàu nhất nước Mỹ, sau khi lọt vào nước này vào năm 2017, xếp hạng ở vị trí 278.
Theo Forbes, việc ông Hoàng Kiều rớt khỏi mốc 400 người giàu nhất nước Mỹ vì giá trị tài sản của ông có sự suy giảm, đồng thời số lượng tỉ phú mới xuất hiện có tài sản lớn hơn ông Kiều.
Bên cạnh đó các tỉ phú hiện hữu đã tăng giá trị tài sản lên rất cao khiến ông  Kiều bị đẩy xuống sâu bảng xếp hạng, hiện nay nằm ở vị trí 859, với giá trị tài sản là 1,6 tỉ USD.
Việc rời khỏi mốc 400 người giàu nhất nước Mỹ không khiến ông Hoàng Kiều quan tâm vì ông nói rằng: "Bạn có thể là tỉ phú ngày hôm nay nhưng ngày mai cũng sẽ không còn".
Forbes cũng đã cập nhật thông tin các vị tỉ phú Việt Nam. Bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc điều hành VietJet, đạt ngôi vị tỉ phú USD vào tháng 3-2017, với tài sản là 1,2 tỉ USD thì đến nay giá trị tài sản đã tăng lên 2,6 tỉ USD.
Trong khi đó, giá trị tài sản của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco, có dấu hiệu suy giảm nhẹ. Trở thành tỉ phú USD vào tháng 3-2018 với giá trị tài sản là 1,8 tỉ USD thì vào tháng 10-2018 là 1,7 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.