Vietcombank: Tốp 2 ngân hàng tăng trưởng mạnh toàn cầu

Theo Brand Finance, trong khi khu vực châu Âu sụt giảm trong bảng xếp hạng nhóm châu Á tăng chủ yếu nhờ Việt Nam. “Thị trường có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất là Việt Nam, với mức tăng tới 146%. Trong đó, Vietcombank đã tăng 99%, đạt 0,8 tỉ USD, mức tăng trưởng cao thứ hai tính theo tỉ lệ phần trăm trên toàn cầu” - Brand Finance cho biết.

Với mức tăng trưởng ấn tượng nêu trên, thứ hạng của Vietcombank trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 tăng mạnh từ vị trí 325 (năm 2019) lên vị trí 207 (năm 2020).

Vietcombank ghi nhận mức lợi nhuận liên tiếp tăng trưởng ấn tượng qua các năm 2017, 2018, 2019 lần lượt là: 32,2%; 61,1% và 26%, đồng thời là ngân hàng Việt Nam đầu tiên cán mốc lợi nhuận đạt 1 tỉ đô la Mỹ.

Vietcombank cũng là ngân hàng tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp với ba lần hạ lãi suất trong năm 2019, trong đó hai lần giảm đối với năm lĩnh vực ưu tiên và một lần giảm 0,5% đồng loạt cho các doanh nghiệp có dư nợ tại Vietcombank nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm